Tư vấn bán hàng sao mà đơn giản vậy nhỉ!?

Chủ của một nhà hàng hỏi tôi: Em muốn quản lý định lượng thành nhiều cấp. Ví dụ từ nước mắm + bột ngọt + bột + ớt + đường sẽ tạo ra thành phẩm là A, tương tự như vậy có thành phẩm B, C, D. Sau đó thành phẩm A + B + C + D + ... (theo một công thức) sẽ tạo ra thành phẩm M, tương tự để tạo ra với N, P... Rồi các thành phẩm này được mix với nhau theo một công thức M + N + P = để tạo ra thành phẩm X, tương tự ta cũng có Y, Z. Rồi từ X + Y + Z theo một công thức bí mật sẽ thành món ăn thơm ngon là Anpha, Beta, Gama...

Tôi hỏi lại: em đã từng trải nghiệm quy trình quản lý nào như vậy chưa?

Khách trả lời: lúc trước khi làm ở nhà hàng trong khách sạn em đã từng trải qua, họ dùng một phần mềm nào đó rất là hay, quản lý chặt lắm anh.

Tôi hỏi tiếp: bên em có người định mức ra các công thức đó & kiểm soát một cách chặt chẽ chứ?

Khách trả lời: em sẽ lo hết việc này và kiểm soát chặt chẽ, nên cần phải có phần mềm theo dạng công thức trên để tính toán như của nhà hàng khách sạn em từng làm đó.

Tôi tiếp: Phần mềm tính toán kiểu đó là có, chi phí khoảng setup khoảng 2.000 - 5.000$, mỗi năm duy trì dịch vụ là 30% phí setup. Còn phần mềm em đang hỏi anh chỉ có chi phí 8$/tháng của DanTriSoft ấy, phần mềm chỉ làm 1 bước định lượng, tức từ nguyên vật liệu định lượng để ra thẳng thành phẩm cho khách. Vì DanTriSoft định vị quy trình quản lý định lượng đơn giản cho nhà hàng không yêu cầu quá phức tạp, mà đòi hỏi tính tinh gọn chính xác từ nguyên vật liệu đến thành phẩm. Chẳng hạn nhà hàng em đang quản lý hiện nay đấy, chỉ có em làm hết thì đừng quá phức tạp hóa vấn đề, vì phức tạp là đẻ thêm việc mà không hiệu quả đấy.

Khách: vậy hả anh?

Tôi: Em suy nghĩ kỹ đi, nếu cần tinh gọn & hiệu quả với chi phí 8$/tháng thì dùng DanTriSoft, còn nếu khoảng 2.000 - 5.000$ thì anh giới thiệu em phần mềm khác nhé. Anh sẽ gửi thông tin phần mềm DanTriSoft trước để em tham khảo.

Khách: để em suy nghĩ thêm tư vấn của anh ạ.

Theo anh Cao Trung Hiếu - sáng lập và điều hành DanTriSoft
www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét