4 lý do nhà hàng, quán cafe dùng order bằng điện thoại ngay

Bạn có thấy hầu hết nhà hàng, quán cà phê dù có đông nhân viên phục vụ, nhưng khâu gọi món ăn/đồ uống thường chậm, khiến khách hàng không hài lòng!? Hoặc bạn có thấy dù nhân viên order món hoạt động hết tốc lực, rất chăm chỉ nhưng vẫn chậm so với yêu cầu vào thời điểm khách đông? Nguyên nhân rất có thể nằm ở chỗ là nhà hàng, quán cà phê chưa trang bị công cụ order bằng điện thoại cho nhân viên phục vụ đấy! 

Để giải quyết tình trạng này, nhiều chủ kinh doanh đã sử dụng phần mềm order cho nhà hàng, quán cafe ngay trên điện thoại, máy tính bảng, không những khiến khách hàng không phải chờ đợi, mà còn giúp nhà hàng, quán cà phê nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo cũng như góp phần tăng trưởng việc kinh doanh hiệu quả.

1. Phần mềm order nhà hàng, quán cafe trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng

Thông thường khi gọi món trong một nhà hàng, khách hàng có thể gọi món trực tiếp tại bàn Thu ngân với mô hình thanh toán tiền trước, hoặc khi khách hàng ngồi vào bàn, nhân viên phục vụ sẽ đến tận bàn đưa Thực đơn cho khách, hỏi han khách xem muốn dùng món ăn, đồ uống nào, sau đó sẽ ghi chép lại trên giấy và đưa xuống bếp để thông báo chế biến với mô hình dịch vụ thanh toán sau khi sử dụng. Nếu khách hàng muốn hủy món đã đặt, hoặc đổi sang món khác, nhân viên sẽ phải mất công ghi chép và chạy xuống bếp lần nữa, do đó khâu phục vụ khách hàng sẽ vô cùng chậm chạp.

Sử dụng phần mềm order cafe, nhà hàng trên điện thoại sẽ giúp chủ nhà hàng đơn giản hóa việc gọi món cho khách. Hiện nay, rất nhiều phần mềm order cafe có thể sử dụng ngay cả trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng (Android/Ipad) đồng thời cho cả thu ngân và nhân viên phục vụ. Mỗi một nhân viên phục vụ chỉ cần đăng nhập phần mềm là đã có thể giúp khách hàng gọi món thông qua các hình ảnh món ăn, đồ uống sinh động, trực quan ngay trên điện thoại hoặc máy tính bảng (có kết nối wifi/3G).

Sau khi khách hàng chọn xong món, nhân viên phục vụ sẽ xác nhận trên điện thoại, yêu cầu gọi món của khách hàng sẽ được gửi trực tiếp xuống nhà bếp mà không cần phải di chuyển. Khi nhà bếp chế biến xong, nhân viên phục vụ sẽ mang lên ngay cho khách. Tương tự, nếu khách hàng hủy món, đổi món, phục vụ cũng có thể sửa đổi ngay trên điện thoại/máy tính bảng, thông tin sẽ chuyển xuống màn hình tại nhà bếp, giúp nhân viên phục vụ tiết kiệm thời gian đi lại.

Với các nhà hàng gọi món ngay tại bàn thu ngân, nhân viên thu ngân cũng có thể nhanh chóng gọi món, tạo hóa đơn, sau khi khách hàng thanh toán xong, nhân viên thu ngân không cần di chuyển mà thông tin món của khách vẫn được chuyển trực tiếp xuống bếp để chế biến.

Thay vì sử dụng máy order đồ uống, chủ quán chỉ cần sử dụng phần mềm order đồ uống ngay trên điện thoại di động giúp quán cafe tăng tốc phục vụ, kết nối nhân viên order và quầy bar nhanh chóng, thu ngân nắm bắt được thông tin kịp thời.

2. Tăng tốc độ phục vụ được phục vụ trong giờ cao điểm

Với cách order món theo kiểu ghi chép truyền thống, do phải di chuyển nhiều nên nhân viên phục vụ thường mất rất nhiều thời gian di chuyển và kể cả sức lực. Do đó, vào giờ cao điểm dù có làm việc hết công suất, thì một nhân viên phục vụ cũng chỉ chăm sóc được số lượng bàn rất hạn chế. Không ít chủ nhà hàng đã phải thuê rất nhiều nhân viên để không bị quá tải khi nhà hàng quá đông khách, đặc biệt là những dịp lễ, tết.

Nhận thấy những hạn chế này, ngày càng nhiều quán cafe chuyển sang sử dụng máy order đồ uống: Các thiết bị máy bán hàng cầm tay hoặc ipad. Hiện nay, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm order món ăn, phần mềm order trên điện thoại của Dân Trí Soft. Lợi ích, không cần đầu tư thiết bị cầm tay mà vẫn sử dụng trơn tru, tăng tốc độ gọi món, thanh toán.

Nhân viên order bằng điện thoại giúp tăng sự hài lòng cho khách hàng nhờ được phục vụ nhanh hơn

Khi sử dụng phần mềm order nhà hàng, cafe trên điện thoại/máy tính bảng, nhân viên sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển, do đó sẽ phục vụ thêm được nhiều bàn hơn, nhờ đó mà người quản lý không phải mất chi phí thuê thêm nhiều nhân viên mà vẫn đáp ứng tốt nhu cầu gọi món của khách. Ví dụ nếu nhà hàng bàn có nhiều tầng, thì mỗi một tầng chỉ cần 1 - 2 nhân viên phục vụ là đủ khả năng phục vụ tốt nhu cầu của khách ahngf. Phần mềm order cafe, nhà hàng bằng điện thoại thật sự rất tiện lợi và hiệu quả.

3. Không bị nhầm lẫn, thiếu sót thực đơn của khách hàng trong quá trình chế biến

Với cách ghi chép gọi món của khách và di chuyển trực tiếp xuống bếp để thông báo chế biến như trước đây, đầu bếp sẽ không nhớ được bàn nào gọi món nào trước, bàn nào gọi món nào sau để chế biến theo thứ tự gọi món của các bàn cho chính xác. Thậm chí, vào giờ cao điểm, tình trạng quên chế biến món cho khách cũng thường xuyên xảy ra. Kết quả, không ít khách hàng tỏ ra khó chịu, bực bội vì chờ đợi lâu trong khi các bàn khác đến sau lại được phục vụ trước, hoặc bị phục vụ sai món.

Sử dụng phần mềm order bằng điện thoại nhà hàng cà phê là giải pháp hiệu quả, giúp nhà hàng ngăn chặn tình trạng nhầm lẫn trong quá trình chế biến cho khách dù là bán hàng tại quán hay bán hàng qua ứng dụng bán đồ ăn trên Now, Grab, Baemin, GoFood. Vì khi nhân viên phục vụ gọi món bằng phần mềm, tại nhà bếp đầu bếp sẽ được thông báo thông tin chế biến theo thứ tự trước - sau. Ngay sau khi đầu bếp chuẩn bị xong đồ ăn, nhân viên phục vụ chỉ cần đưa đồ ăn ra cho khách hàng theo đúng bàn yêu cầu mà không cần mất công chạy đi chạy lại hỏi xem khách nào dùng món gì để đưa đồ ăn cho đúng. Nhờ sử dụng phần mềm order trên điện thoại, tình trạng quên món, nhầm món không có khả năng xảy ra. Khi khách gọi trước sẽ được chuẩn bị đồ ăn trước, điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng và hài lòng về chất lượng phục vụ.


4. Thanh toán hóa đơn chính xác, tiết kiệm thời gian

Với phần mềm order cafe, nhà hàng bằng điện thoại, thay vì sử dụng máy order đồ uống, nhân viên dễ dàng thực hiện mọi thao tác ngay trên điện thoại có kết nối phần mềm order trên điện thoại. Ngay sau khi khách hàng dùng xong và yêu cầu thanh toán, nhân viên phục vụ chỉ việc mở thông tin món khách đã gọi trên điện thoại/máy tính bảng ra để đối chiếu, xác nhận và gửi thông tin xuống quầy thu ngân để khách hàng thanh toán. Vì đối chiếu và kiểm tra trực tiếp tại bàn, nên nhân viên sẽ không thể bỏ sót khách hàng chưa thanh toán, gây thất thoát cho nhà hàng. Đồng thời phần mềm order sẽ tạo hóa đơn tính tiền chính xác, do đó trường hợp tính thiếu hoặc thừa tiền, gây tâm lý không hài lòng cho khách hàng sẽ không xảy ra.

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm order món ăn/ phần mềm order đồ ăn vừa giúp chủ nhà hàng quản lý được tình hình kinh doanh, vừa tích hợp tính năng Order cho nhân viên phục vụ/thu ngân và quản lý tình trạng chế biến tại bếp với chi phí tiết kiệm mà vô cùng hiệu quả.

Gọi ngay hotline 0906.799.838 (mr Trung Hiếu) để được tư vấn cụ thể.
Nhận setup, lắp đặt và hướng dẫn phần mềm order bằng điện thoại trên toàn quốc.
0 Nhận xét