Bán hàng là giúp khách hàng lựa chọn mua chứ đừng cố gắng chốt bán, mở ra một chân trời mới mối quan hệ thú vị hơn rất nhiều lần so với việc bán được một đơn hàng.

Lần nọ, có chủ quán ăn cần tôi tư vấn về giải pháp order và tính tiền bằng điện thoại, với mong muốn order món chuẩn xác, phục vụ nhanh hơn & tiết kiệm nhân sự phục vụ order.
Tôi lắng nghe và chia sẻ về order bằng điện thoại của Dân Trí Soft, chủ quán thấy thích thú lắm. Sau khi thống nhất về chi phí & cách thức triển khai phần mềm bản quyền, thì cả 2 bên xác định thời gian thực hiện. Đến lúc này vị chủ quán có hỏi tôi cần đặt cọc không, tôi bảo “không cần đâu, Dân Trí Soft có chính sách cho đổi trả trong 30 ngày mà, sau khi làm xong thanh toán luôn nhé”. Cả 2 đều vui vẻ, hẹn ngày thực hiện.

Trước ngày làm thì chủ quán gọi điện cho tôi & báo “xin lỗi anh về việc làm cái phần mềm, vợ của em ở nhà đã mua mất phần mềm khác rồi mà không báo em nên giờ rất ngại với anh”. Tôi thông cảm và chia sẻ “không sao đâu, việc làm cái phần mềm là chuyện nhỏ thôi, cái quan trọng là anh em ta biết nhau và mở ra nhiều cơ hội khác. Đừng trách vợ em mà tội, việc hiện nay là hãy dùng phần mềm đó cho thật tốt và đạt được mong muốn của quán nhé”. Rồi chúng tôi cười nói vui vẻ, lần tới có dịp tôi sẽ ghé quán để lai ra mấy chai vậy.

Khi chia sẻ câu chuyện này thì có bạn sẽ bảo “tại sao anh không cho họ đặt cọc cho chắc ăn?”.

Quan niệm của tôi như thế này “Bán hàng là giúp khách hàng lựa chọn mua chứ đừng cố gắng chốt bán, mở ra một chân trời mới mối quan hệ thú vị hơn rất nhiều lần so với việc bán được một đơn hàng. Và tôi tin rằng giữa tôi và cậu ấy vẫn là những người bạn, gặp nhau vẫn lai rai cùng nhau bên vài câu chuyện trên trời dưới đất đó”.

Khi lựa chọn cách bán hàng như vậy tôi tin rằng bạn sẽ tự hào & hạnh phúc với cái nghề làm kinh doanh đấy.
Phần mềm tính tiền quán cafe, nhà hàng Dân Trí Soft cài đặt ở máy tính
Theo anh Cao Trung Hiếu - sáng lập và điều hành Dân Trí Soft
www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét