Vietinbank rao bán khoản nợ 111 tỷ đồng của thời trang NEM

Dư nợ gốc của NEM tại Vietinbank là gần 61 tỷ đồng và tổng dư nợ lãi trong hạn và quá hạn là gần 50 tỷ đồng.
Mới đây, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) - Chi nhánh TP Hà Nội đã thông báo bán khoản nợ có tài sản bảo đảm của CTCP Thương mại NEM để xử lý thu hồi nợ vay.

Vietinbank cho biết, dư nợ của NEM tính đến ngày 22/8 là 110,8 tỷ đồng, trong đó nợ gốc gần 61 tỷ đồng, nợ lãi trong hạn 35,3 tỷ đồng và nợ lãi quá hạn 14,6 tỷ đồng.

Tài sản bảo đảm của khoản vay này là toàn bộ hàng tồn kho luân chuyển (hàng thời trang: Quần, áo, đầm...) của NEM. Tài sản đã được ký hợp đồng thế chấp và đăng ký giao dịch bảo đảm. Vietinbank có quyền xử lý tài sản bảo đảm theo các điều khoản trong hợp đồng thế chấp. Tại thời điểm 30/6/2018, giá trị hàng tồn kho của NEM là 33,9 tỷ đồng.

Vietinbank cho biết, ngân hàng sẽ lựa chọn người mua theo nguyên tắc là người gửi đầy đủ hồ sơ hợp lệ và có giá chào mua cao nhất.

Công ty cổ phần Thời Trang Nem được thành lập từ năm 2002. NEM hiện là chuỗi cửa hàng thời gian cho phụ nữ đứng thứ 2 về quy mô tại Việt Nam. Mỗi tháng, thương hiệu này cho ra mắt trên 500 mẫu thời trang.

Dòng thời trang của NEM hiện nay rất đa dạng, từ sản phẩm cao cấp cho tới sản phẩm trung cấp phổ thông, phục vụ chủ yếu cho phụ nữ công sở. NEM hiện có 44 cửa hàng trên cả nước, trong đó một nửa tại Hà Nội và TPHCM. Mục tiêu doanh thu của NEM trong năm 2017 là 26 triệu USD.

Trước đó, hồi tháng 10/2017, Stripe International của Nhật Bản đã mua lại hãng thời trang NEM và thành lập Công ty cổ phần Stripe Việt Nam với số vốn điều lệ 175 tỷ đồng, chuyên kinh doanh các sản phẩm may mặc dành riêng cho nữ giới.

Hà My
Theo Trí Thức Trẻ
0 Nhận xét