"Shark Tank" Barbara Corcoran từng làm 22 công việc trước tuổi 23 và đây là kinh nghiệm cực quý báu "bà trùm" thu được

Barbara Corcoran, một nữ phục vụ bàn ăn năm 22 tuổi ở New Jersey, từng làm 22 công việc khác nhau trước năm 23 tuổi và rồi trở thành “bà trùm” bất động sản. Dưới đây là những kinh nghiệm quý báu giúp sức cho bà trên con đường sự nghiệp.
Corcoran nổi tiếng với vai trò giám khảo của chương trình truyền hình ăn khách "Shark Tank" trên kênh ABC (Mỹ). Không chỉ là nhà sáng lập The Corcoran Group, nữ doanh nhân Corcoran còn là người đồng sáng lập Barbara Corcoran Inc. Với những sự thành công mà ít người phụ nữ nào có được, bà được coi là "nữ hoàng" bất động sản ở Mỹ.

Tuy nhiên trước khi trở thành một doanh nhân thành đạt, ít ai biết rằng bà từng có tuổi thơ nghèo khó, đầy cơ cực. Mẹ bà đã nuôi các con với số tiền nhu nhập ít ỏi, nên khi lớn lên Barbara Corcoran từng làm hầu bàn để kiếm tiền giúp mẹ trang trải cuộc sống.

"Shark Tank" Barbara Corcoran sinh ra và lớn lên ở Edgewater, New Jersey, nơi bà và chín anh chị em của mình đều ở chung một căn hộ hai phòng ngủ chật trội của bố mẹ. Nhà triệu phú tự làm giàu chia sẻ với nhà báo Farnoosh Torabi của CNBC Make It: "Tất cả chúng tôi hồi đó đều phải có trách nhiệm, tất cả đều phải hối hả đi kiếm tiền từ sớm".

Tính đến năm 23 tuổi, Corcoran đã làm 22 công việc khác nhau. Bà đã có một công việc ổn định đó là làm nhân viên phục vụ bàn ăn nơi bà sinh sống. Bà chia sẻ rằng làm hầu bàn là công việc tốt nhất để học hỏi về kinh doanh.

"Bạn học được nhiều hơn khi làm phục vụ hơn là bất cứ công việc nào khác. Điều tuyệt vời khi bạn làm nhân viên phục vụ là bạn có khu vực của riêng mình. Đó là trách nhiệm của bạn. Đó là bàn của bạn và đó là quầy hàng của bạn. Bạn sẽ biết cách làm sao để thu hút khách hàng ở khả năng giao tiếp, lấy cà phê ngay lập tức để họ không phải yêu cầu và biết những sở thích đồ uống gì mà họ đã gọi trong lần đến trước. Chú ý tới từng chi tiết, bạn sẽ là người chiến thắng".

Corcoran đã gặp người đàn ông giúp mình khám phá lĩnh vực bất động sản trong khi làm việc tại một quán ăn. Ông thậm chí còn cho bà mượn 1.000 đô la để bắt đầu công ty riêng của mình. Và sau đó Corcoran đã biến khoản vay 1.000 USD thành một đế chế bất động sản trị giá 66 triệu USD.

Trong số 22 công việc mà bà từng làm ở tuổi thiếu niên và đầu những năm 20 tuổi, thì phục vụ bàn ăn là sự chuẩn bị tốt nhất giúp bà xây dựng một công ty thành đạt. Corcoran nói với Torabi: "Công việc tốt nhất bạn có thể làm để chuẩn bị cho kinh doanh là phục vụ mọi người. Làm cho họ hạnh phúc. Nếu bạn có được khả năng đó, rất có thể bạn sẽ trở thành một doanh nhân giỏi".

Theo Vân Anh
Thời Đại
0 Nhận xét