2017, Bạn làm gì sai không quan trọng, quan trọng là sau tất cả bạn học được gì!

Ai rồi cũng sẽ trải qua những giai đoạn mà chẳng hề biết mình giỏi cái gì, lang thang trong cuộc đời mà không có bất cứ mục đích thực sự nào cả. Chúng ta không phải là những cỗ máy và sẽ phải đối mặt với sự thật rằng đôi khi, chúng ta nản chí và cực kỳ mệt mỏi. Bạn sẽ phải đối mặt với chúng và tiếp tục tiến về phía trước. Điều quan trọng hơn ở đây là – mọi việc đều ổn. Chúng ta còn cả một năm mới để làm lại phía trước
Tôi muốn kể bạn nghe chuyện gì đã xảy ra với tôi khi tôi mất tập trung hoàn toàn vào những gì đang làm và mục tiêu của chính tôi. 

Tôi dành toàn bộ 12 tháng của năm qua cho sự chơi vơi, lạc lõng. Nhạt nhẽo, vô vị. 

Lang thang trong cuộc đời mà chẳng hề có bất cứ mục đích thực sự nào cả.

Tôi thậm chí còn không nghĩ tới việc cầm một cuốn sách để đọc trong cả năm liền. Tôi xem tivi. Uống rất nhiều. Người yêu bỏ. Kiếm tiền cũng không ra. 

Nhìn lại, tôi thực sự cảm thấy nực cười nhưng điều quan trọng hơn ở đây là: một năm qua, tôi đã có 365 cơ hội để trở nên tốt hơn, tốt hơn nữa nhưng tôi đã bỏ lỡ từng cái, từng cái một.

Cuối cùng, tôi bước ra khỏi giường, chấp nhận rằng những sự thất bại trong công việc/cuộc sống/mối quan hệ mà đã khiến tôi mất toàn bộ sự tập trung cũng chẳng sao.

Tôi sẽ làm lại tất cả những thứ mà tôi đã dừng trong một thời gian dài.

Khi mọi người nhìn vào cuộc sống của tôi hôm nay, họ có lẽ không nhìn thấy những thử thách tôi gặp phải và những lúc tôi nản chí, mệt mỏi, chỉ muốn bỏ cuộc. Họ có lẽ không nhận ra. Họ thậm chí còn không cảm nhận được, nhưng chúng ở đó. 

Tôi biết chúng nghĩa là gì và cảm giác ra sao khi hoàn toàn mất định hướng trong cuộc sống.

Và đây là điều mà tôi đã học được. 

Là con người không có nghĩa là chúng ta lúc nào cũng đủ khả năng duy trì được năng lượng, lạc quan, tích cực, nhiệt huyết liên tục và không ngừng nghỉ. 

Chúng ta không phải là những cỗ máy và sẽ phải đối mặt với sự thật rằng đôi khi, chúng ta nản chí và cực kỳ mệt mỏi.

Chúng ta ai rồi cũng sẽ trải qua những giai đoạn mà chẳng hề biết mình giỏi cái gì và những giai đoạn mà người khác thấy chúng ta đang thất bại hoặc ở bên rìa của sự thất bại.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải tìm cách vượt qua và học cách để tồn tại. 

Bạn sẽ phải đối mặt với chúng và tiếp tục tiến về phía trước. Là một con người, làm việc để phát triển là điều quan trọng nhưng đôi khi, sẵn sàng chấp nhận sự hỗn loạn, rắc rối, cảm giác uể oải và những buổi sáng cực kỳ khó khăn để ra khỏi giường cũng quan trọng.

Điều quan trọng hơn ở đây là – mọi việc rồi sẽ ổn thôi.

Phan Ngọc
Theo Trí Thức Trẻ/Tham khảo Jon Westenberg
0 Nhận xét