Nghiên cứu của đại học Harvard: Làm việc ở nhà năng suất và hạnh phúc hơn!

Một môi trường thoải mái sẽ giúp nâng cao năng suất và làm việc ở nhà sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống của bạn.
Làm việc ở nhà không phải là điều mới mẻ với rất nhiều quốc gia, nhất là giờ đây con người có thể kết nối với nhau thông qua mạng xã hội với rất nhiều hình thức (điện thoại thông minh, laptop...), home jobs hay công việc làm ở nhà đang dần trở nên phổ biến hơn.

Nghiên cứu cho thấy làm việc ở nhà còn năng suất và giúp tăng mức độ hạnh phúc hơn ở cơ quan

Thực tế, có cả một hệ thống làm việc tại nhà - Work at Home (WAH) mà trên 82 quốc gia đã ứng dụng mô hình này với 32 năm kinh nghiệm. Tại đó, bạn có thể tìm kiếm việc làm online ngay tại nhà, thậm chí gửi hồ sơ qua trang web mà không cần trực tiếp phỏng vấn.

Theo điều tra số liệu khảo sát của WAH trên toàn thế giới thì có tới 88% thành viên WAH cho là cách làm việc hiện nay vui hơn trước, 83% thành viên muốn duy trì việc này trong vòng ít nhất 5 năm nữa, 60% thành viên cho biết tình hình kinh tế cải thiện rất nhiều.

Nếu như công việc tại nhà thường bị cho là ít hiệu quả vì sự tự do thoải mái, không bị sếp "để ý" khiến nhiều người dễ bị sao lãng công việc vào các việc khác như xem tivi, làm việc nhà... Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Đại học Cardiff (xứ Wales) lại chỉ ra điều ngược lại.

Họ thậm chí làm việc với thời gian nhiều hơn ở công sở mà không bị gò bó vào thứ gọi là "giờ làm việc công sở" nên sẽ linh hoạt hơn về thời gian rất nhiều.

Nếu nghiên cứu cho thấy chỉ 24 % người làm việc ở công sở, cơ quan, xí nghiệp thường xuyên làm thêm giờ thì những người làm ở nhà, con số này lên tới 39%.
Làm việc ở nhà giúp cân bằng cuộc sống hơn. Ảnh Conferencecall.co.uk.
Hiện nay có tới hơn 4 triệu người dân Anh đang dành hơn một nửa thời gian làm việc của mình ở nhà, nghiên cứu khảo sát khoảng 15.000 người đang làm việc ở nhà trong các năm 2001, 2006 và 2012 trên trang khảo sát Skill and Employment Survey.

Giáo sư Alan Felstead của Đại học Cardiff về Khoa học Xã hội dẫn đầu nhóm nghiên cứu cho hay: "Những người làm việc ở nhà thậm chí còn phải chứng minh bản thân nhiều hơn, cố gắng nhiều hơn trước ông chủ của mình".

Một trang startup có tên TinyPulse (Mỹ) sau khi khảo sát 509 người làm việc full - time tại nhà ở Mỹ cùng còn chỉ ra những người làm việc ở nhà sẽ có cảm giác hạnh phúc hơn (7,75 điểm trên thang điểm 10, còn người làm việc ở văn phòng thấp hơn, 6,69 điểm).

Đồng thời chỉ ra có tới 91% người làm việc ở nhà đạt năng suất hơn so với làm việc ở văn phòng. Năm 2015, nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) cũng cho thấy kết quả tương tự về năng suất và mức độ hạnh phúc.

Bài viết được dịch từ các nguồn:

Dailymail.co.uk, Hbr.org, Inc.com, Sciencealert.com, Nydailynews.com, 

Theo Hoa Hướng Dương
Trí Thức Trẻ

0 Nhận xét