Siêu ứng dụng giúp Grab chiếm 73% thị phần mảng gọi xe tại Việt Nam

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường ABI Research, tại Việt Nam, Grab hiện đang chiếm 73% thị phần, gấp 5 lần ứng dụng đứng thứ 2 là Be.
Theo ABI Research, chỉ tính riêng nửa đầu năm 2018, nền tảng này hoàn thành hơn 146 triệu chuyến xe, gấp gần 5 lần so với đối thủ thứ hai là Be đạt hơn 31 triệu chuyến. Go-Viet hoàn thành gần 21 triệu chuyến xe, FastGo gần 2,4 triệu, lần lượt đứng thứ 3 và thứ 4 tại thị trường Việt Nam. Các ứng dụng gọi xe khác chỉ chiếm tổng cộng hơn 200.000 chuyến.

Bên cạnh Việt Nam, Indonesia cũng là thị trường mà Grab chiếm đa số thị phần, tại đây, siêu ứng dụng Grab duy trì thị phần 64% và chỉ tính riêng Indonesia đã đóng góp 40% doanh thu của doanh nghiệp này tại thị trường Đông Nam Á.

Trong khi các ứng dụng gọi xe như Uber đang chịu các khoản lỗ rất đáng báo động thì việc tích hợp nhiều tính năng để trở thành "siêu ứng dụng" như Grab và Go-JEK đang là hướng đi mới.

Hiện tại, Grab bao gồm các tính năng: GrabExpress, GrabFood, GrabFresh, GrabPay và GrabFin còn siêu ứng dụng của Go-JEK, trải rộng từ Go-Pay và Go-Mart đến GoClean và GoGlam. Công ty này cũng tuyên bố rằng, doanh thu từ mảng gọi xe chiếm chưa đến 1/4 tổng doanh thu của họ.

Theo Nguyễn Thắm
Bizlive
0 Nhận xét