Sự rõ ràng - Vũ khí bí mật trong kỷ nguyên bùng nổ kinh doanh

Sự rõ ràng là nguồn lực giúp bạn xây dựng mối quan hệ và đạt được mục tiêu đã đặt ra.
Vào nửa đêm, trời vẫn còn tối và bạn phải thức giấc vì những lý do cá nhân. Bạn biết phòng ngủ của mình ở đâu nhưng việc phải đi lại trong bóng tối khiến bạn phải nhón chân và cảm thấy không thoải mái. Chỉ vài giây trong bóng tối có thể ảnh hưởng đáng kể đến việc bạn cần hoàn thành lúc nửa đêm.

Điều này cũng diễn ra tương tự trong cuộc sống và công việc của chúng ta. “Bóng tối" ấy muôn hình vạn dạng nhưng đều có tác dụng như vậy. Chúng ta buộc phải “nhón chân" theo nhiều cách khác nhau khi mọi thứ không hề rõ ràng. Nếu doanh nghiệp của bạn không đạt được sự tăng trưởng bùng nổ ngay thời điểm này, nhiều khả năng thủ phạm nằm ở việc thiếu rõ ràng.

Có nhiều yếu tố và cách thức để phát triển doanh nghiệp nhưng việc thiếu rõ ràng chính lý do làm thụt lùi mọi thứ. Nếu bạn đặt ra mục tiêu đạt được những cột mốc mới trong năm nay, hãy chắc chắn rằng mọi thứ bạn làm rõ ràng, đặc biệt là ba điều sau.

1. Hiểu rõ lý do bạn xây dựng doanh nghiệp  

Đằng sau tinh thần kinh doanh của bạn chắc hẳn là ý tưởng vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể trở thành ông chủ và thiết lập mọi thứ theo ý bạn. Bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ những việc bạn đam mê. Bởi vậy, bạn bắt đầu kinh doanh nhưng không biết lý do chính dẫn vì thành lập nó.

Bạn tìm kiếm những việc giúp bạn kiếm thêm thu nhập. Sau một thời gian, bạn nhận ra mọi thứ không như bạn mong đợi. Chẳng có lý do nào trả lời cho việc thay đổi của doanh nghiệp. Mà sự không rõ ràng bắt nguồn từ khi bạn bắt đầu công việc này. Doanh nghiệp của bạn nên được thành lập và phát triển dựa theo sứ mệnh mà bạn mong muốn duy trì.

Lý do tới từ cách bạn đi và nhiên liệu sẽ giúp bạn tiếp tục lái xe hướng tới mục tiêu của mình. Ngay cả khi đã kinh doanh được một thời gian, điều quan trọng là phải lùi lại và kết nối với lý do tại sao bạn muốn làm nó. Hãy làm rõ mọi thứ về chiến lược tổng thể mà chẳng cần đưa vào đó quá nhiều chiến thuật. Với chiến lược rõ ràng, mọi thứ chắc chắn sẽ dễ thực hiện hơn.

2. Hiểu rõ về doanh nghiệp bạn phục vụ và cách bạn giao tiếp với khách hàng

Chắc hẳn bạn đã lướt qua một vài bài viết về nhu cầu thích hợp và lý do thích đáng. Bạn không thể tiếp cận tất mọi người và bạn cũng không nên thử. Bạn cần làm rõ doanh nghiệp bạn phục vụ ai và điều đó hỗ trợ gì cho họ. Bạn sẽ khá tham vọng khi muốn giúp con người có sức khoẻ hoàn hảo, khoẻ mạnh hơn. Lúc này, bạn có thể ngồi xuống và dạy mọi người cách coi đồ ăn là nhiên liệu nạp cho bộ máy cơ thể. Điều này có thể áp dụng cho mọi ví dụ.

Khi bạn hiểu rõ về đối tượng bạn hướng tới, bạn có thể tìm ra cách tốt nhất để tiếp cận họ. Bạn có thể nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ của họ và sử dụng cách nhắn tin họ hiểu. Bạn càng tiếp cận và nói chuyện cụ thể về những gì họ mong muốn, doanh nghiệp của bạn sẽ càng phát triển. Ngay cả khi giao tiếp tự do, bạn cũng nên thể hiện sự rõ ràng đó.

Nếu bạn nhìn vào các thương hiệu và công ty lớn, bạn sẽ nhận thấy cách họ phục vụ khách hàng mục tiêu. Đó là lý do vì sao các thương hiệu cao cấp không bán tràn lan - đó không phải là những gì khách hàng mục tiêu của họ mong đợi.

3. Hiểu rõ tình thế công việc

Cùng quan điểm với việc làm rõ lý do tại sao, bạn cũng nên rõ ràng hơn về điều bạn hướng đến trong cuộc sống và công việc của mình - tất cả điều đó sẽ liên quan tới nhau. Nếu bạn không có sự rõ ràng trong mục tiêu cuộc sống của mình, bạn sẽ khó tập trung vào việc xây dựng doanh nghiệp. Bạn đã bắt đầu và đang xây dựng một doanh nghiệp để tạo ra sự tự do và tự chủ tài chính trong cuộc sống của bạn.

Bạn ước mơ cuộc sống của mình sẽ như thế nào? Một ngày lý tưởng sẽ ra sao nếu tiền chẳng còn quan trọng nữa. Hãy để tâm trí bạn hình dung tất cả những gì đang diễn ra, bạn cần phải biết mục tiêu mình hướng tới là gì. Hãy dành chút thời gian để làm rõ nó. Nếu bạn đã hiểu được điều đó, hãy kết nối nó với tầm nhìn của bạn.

Sự rõ ràng chính là sức mạnh của bạn. Bạn có thể xây dựng các mối quan hệ thành công, có được mục tiêu, trở nên khá giả và có một công việc kinh doanh mơ ước. Khi có 100 việc phải làm, chúng ta có xu hướng tập trung vào những gì cần hoàn thành. Hãy thử thay đổi suy nghĩ. Hãy suy nghĩ như một nhà lãnh đạo. Đưa ra chiến lược rõ ràng và cách bạn kết nối mọi thứ. Sau đó, vạch ra các chiến thuật và hành động. Và, chắc chắn sự rõ ràng đó sẽ trở thành vũ khí bí mật trong sự phát triển kinh doanh của bạn.

Alex Tr
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
0 Nhận xét