Hàng hóa Con Cưng đang bị tạm giữ lên đến 120.000 sản phẩm

Ông Nguyễn Văn Bách - Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết trong buổi họp báo chiều 2/8 tại UBND TP.HCM, đến nay, hệ thống Con Cưng đang bị tạm giữ gần 120.000 sản phẩm.
Theo ông Bách, sau khi nhận được thông tin về vụ việc của Con Cưng , Chi cục QLTT đã kiểm tra ba cửa hàng của đơn vị này tại quận 1, 3, 6. Sau đó Chi cục tiếp tục kiểm tra hàng chục điểm khác, và hiện đang tạm giữ gần 120.000 sản phẩm gồm quần áo, giày dép, đồ chơi, mỹ phẩm…

Bước đầu cơ quan chức năng xác định một số dấu hiệu vi phạm như chưa xuất trình đầy đủ hóa đơn, chứng từ về hàng hóa, có dấu hiệu ghi nhãn hàng chưa đúng quy định… Tuy nhiên ông Bách cũng cho hay, đến nay chưa có kết luận về vụ việc này.

Cùng trả lời về vấn đề hàng giả, hàng nhái, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định, đây là hành vi không thể chấp nhận được. Theo ông nó không chỉ ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng, mà còn làm mất vị thế của TP.HCM, xa hơn là Việt Nam.

Ông Hoan thừa nhận công tác quản lý chưa tốt, vì những hạn chế như: chưa chống tận gốc, mức phạt chưa răn đe và lực lượng tham gia chưa đủ lực. Vì vậy nhiều chợ lớn hay trung tâm thương mại tại thành phố vẫn là nơi tiêu thụ hàng gian, hàng giả. Tuy nhiên ông Hoan cũng nhắc đến một nguyên nhân khác - là tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng.

Trước đó, ngay trong buổi sáng cùng ngày, trong cuộc họp với Chủ tịch thành phố, Giám đốc Sở Công thương Phạm Thành Kiên khẳng định không chấp nhận để doanh nghiệp buôn bán gian lận và sẽ kiên quyết xử lý như xử lý vụ Khaisilk.

Theo Nguyễn Cường
Infonet
0 Nhận xét