Chuyện vợ chồng lúc đêm muộn: đuối quá rồi!

Trong mỗi người đều mong muốn đời sống hôn nhân thật bền chặt và cũng không ai dám phủ nhận công việc làm ăn ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình.

Hãy xem qua vài câu chuyện lúc đêm muộn của các cặp vợ chồng sau. Biết đâu bạn thấy được hình ảnh của mình trong đó.

Câu chuyện số 1: Nhọc quá vợ ơi

10h30 tối anh Đức tắm xong đi ra thì vẫn chưa thấy vợ về đành phải chạy ra Nhà hàng của vợ để xem. Tới nơi thì thấy vợ vẫn phải hì hục kiểm tra kho để lên danh sách ngày mai đi chợ. Khổ vậy đó, cửa hàng thì ngày nào cũng lợi nhuận hơn triệu bạc mà vợ vẫn phải khổ với đống đồ trong kho. Nhiều khi Đức chỉ muốn bỏ công việc hiện tại để phụ giúp vợ công việc quản lí nhà hàng.

Kiếm nhiều tiền làm gì để hơn 10 giờ tối vẫn phải hì hục làm việc, rồi sáng sớm tinh mơ lại phải đi rồi. Thấy thương cho hai vợ chồng chẳng mấy thời gian cho nhau.

Vợ ơi! Mình kiếm tiền là để hạnh phúc mà.

Câu chuyện số 2: Dạo này anh dễ nổi giận với em quá. Có chuyện gì hả anh?

Hôm nay anh về nhà sớm. Hỏi cái gì anh cũng im im chẳng nói gì với mình. Mình hỏi tới quán hôm nay có gì không tốt hả anh? Thì anh quát lại tôi "Đó không phải việc của em". Rồi anh đi ngủ luôn mà chả nói thêm được gì.

Hôm sau anh bình tĩnh rồi tôi mới hỏi lại thì anh mới nói "Tối qua phát hiện bạn quản lí làm với anh hơn 2 năm nay giả sổ sách của cửa hàng để lấy bớt tiền. Tính trước đến giờ cũng hơn chục triệu".

Vậy đó, may mà tôi cũng hiểu tính chồng chứ không lại giận nhau đùng đùng rồi. Từ đó mới thấy anh em chung lưng, đấu cật làm chung hơn 2 năm trời mà còn ăn chặn nhau được.

Anh có biết mỗi lần anh nổi nóng thì em phải kiềm chế lắm không.

Câu chuyện số 3: Sao thiếu mất mấy cái hóa đơn rồi ông, hay là có đứa nào ăn cắp tiền.

Sau một ngày làm việc cực nhọc hai vợ chồng ngoài 40 lại bắt đầu công việc lặp đi lặp lại hằng ngày đó là "Đếm và kiểm tra lại tiền, hóa đơn" trong khi toàn bộ nhân viên đã nghĩ ngơi.

Mở quán ăn được 7 năm mà ngày nào cũng phải kiểm, 10 ngày thì hết 4 ngày thiếu còn 2 ngày dư. Nhiều lúc mệt mỏi thôi thì "Mấy đồng mất cũng không sao" lâu dần thành thói quen.

Nhiều lúc hai vợ chồng chỉ biết đông ý hòa thỏa hiệp với những con số không trùng khớp về doanh thu, tiền bạc. "Thôi chắc làm thêm vài năm nữa rồi nhượng quán ông ạ. Chứ làm vậy hoài không ổn.

Mệt mỏi thật ông ạ! Bao giờ mình hạnh phúc như người ta.

Mình tin rằng sẽ có những anh chị thấy đâu đó hình ảnh của bản thân mình trong những câu chuyện trên. Vì câu chuyện lăn lộn để kiếm tiền đâu phải của riêng ai đâu. Nhưng mà thật sự có bao giờ bạn tự hỏi bản thân mình làm việc nhọc như vậy để làm gì? Vợ chồng mình đã hạnh phúc hay chưa. Hay là mình làm công để thứ 7, chủ nhật hằng tuần còn có thời gian cho nhau. 3, 4 tháng lại xin nghỉ 3 ngày dẫn nhau đi du lịch.

Nếu bạn muốn và thật sự muốn thay đổi cuộc sống thì hãy hành động ngay hôm nay.

Phần mềm quản lí bán hàng Dân Trí Soft - Làm chủ là phải hạnh phúc.

Liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn giải pháp kinh doanh
Mr. Mạc Văn Trung - 0929.292.606

0 Nhận xét