Hướng dẫn xử lý lỗi ứng dụng báo cáo xem online Dân Trí Soft: không kết nối được máy chủ, vui lòng kiểm tra lại.

Đầu tiên, bạn cần hiểu nguyên lý hoạt động của ứng dụng xem báo cáo online của Dân Trí Soft.

1. Tất cả dữ liệu kinh doanh (database) của bạn được đặt ngay tại máy tính của bạn, giúp đảm bảo tính bảo mật và hơn hết là tính ổn định cao, vì không phụ thuộc vào internet.

2. Ứng dụng xem báo cáo online bằng smartphone, máy tính bảng được tải về từ kho ứng dụng của CH Play (với điện thoại dùng hệ điều hành Android), kho App Store (với điện thoại dùng hệ điều hành iOS).

3. Ứng dụng xem báo cáo online Dân Trí Soft & máy tính cài đặt Dân Trí Soft sẽ hiểu nhau thông qua một server trung gian của Dân Trí Soft như ảnh dưới.

Bản chất: Khi bạn vào ứng dụng xem báo cáo online Dân Trí Soft, lệnh sẽ được gửi về Server trung gian, từ đây Server trung gian sẽ gọi để load thông tin báo cáo từ máy tính đang cài Dân Trí Soft. Tất cả được máy tính xử lý nên tiến trình xảy ra rất nhanh gần như là tức thời.

Vì đây là ứng dụng chỉ xem được báo cáo online, nên dữ liệu của Server trung gian cũng chỉ là số liệu báo cáo và được mã hóa thông tin, điều này giúp việc bảo mật tốt hơn, an toàn hơn.

Thứ hai, cách xử lý lỗi ứng dụng báo cáo xem online của Dân Trí Soft khi có thông báo “không kết nối được máy chủ, vui lòng kiểm tra lại”.

Nguyên nhân có thể xảy ra:

Nguyên nhân 1: Máy tính cài đặt Dân Trí Soft đã bị tắt => bạn chỉ cần mở máy tính lên, chờ khởi động hoàn tất từ 5 - 10 phút, sau đó đăng nhập lại ứng dụng xem báo cáo online Dân Trí Soft xem ứng dụng đã hoạt động được chưa.

Nguyên nhân 2: Ứng dụng chạy ngầm của Dân Trí Soft bị tắt (ứng dụng này có nhiệm vụ hiểu được các lệnh truy vấn từ app báo cáo online).

Kích hoạt lại bằng cách: vào ổ đĩa C >>> thư mục DanTriSoft >>> Thư mục chưa file thực thi của phần mềm (Vd: Pos, Restaurant, Karaooke) >>> tìm file DTS.ServiceData, nhấp double file này để file hoạt động. Bạn chờ từ 1 - 3 phút sau và vào lại ứng dụng xem báo cáo online để kiểm tra đã kết nối được hay chưa.

Lưu ý: khi chạy file DTS.ServiceData hiện lên cửa sổ bạn check chọn Khởi động cùng Windows để ứng dụng tự động khởi động khi máy tính được mở lên. Bạn chọn Ẩn xuống thanh Taskbar để ứng dụng luôn hoạt động, chứ tuyệt đối không nhấn nút Thoát nhé (vì nhấn Thoát là ứng dụng bị tắt mất).

Vào thư mục ổ đĩa C để kích hoạt file DTS.ServiceData
Khi bật dịch vụ DTS.ServiceData nhớ check chọn Khởi động cùng Window.
Sau khi thực hiện 2 cách trên, thông thường (99%) là bạn có thể sử dụng ứng dụng xem báo cáo online thành công.%

Tuy nhiên, vẫn có rất ít trường hợp là vì nguyên nhân thứ 3:

Nguyên nhân 3: Máy Server trung gian của Dân Trí Soft bị "tạm ngưng" hoạt động vì một lý do nào đó. Lúc này, bạn chẳng cần làm gì cả vì Server của Dân Trí Soft đảm bảo hoạt động real time tỉ lệ 99%, hệ thống Server sẽ tự động phục hồi trong 5 - 30 phút. Do đó, bạn chỉ cần kiên nhẫn 30 phút sau rồi đăng nhập lại ứng dụng xem báo cáo online. Nếu vẫn không được nữa, bạn hãy email ngay đến info@dantrisoft.com với tiêu đề: Cần hỗ trợ lỗi kết nối ứng dụng xem báo cáo online, để bộ phận kỹ thuật Dân Trí Soft kiểm tra và khắc phục lỗi này.

Chúc bạn thực hiện thành công.
0 Nhận xét