Cổ đông "ủng hộ" bầu Đức, cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ tăng trần sau chiến thắng của U23 Việt Nam.

Trước đó một vài phiên, vào ngày 16/01, HAG cũng đã từng tăng trần lên 8.160 đồng và khớp lệnh gần 24 triệu cổ phiếu – một phiên khá giống hôm nay.
Ngày 23/1, SVĐ Changzhou, U23 Việt Nam, Park Hang-seo. Đó là những từ được người Việt Nam nhắc đi nhắc lại trong 3 ngày nay khi U23 Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong một trận chung kết giải châu lục với những màn trình diễn vô cùng xuất sắc trước những đối thủ mạnh nhất châu lục.

Sau sự yêu quý dành cho Huấn luyện viên Park Hang-seo của tất cả người hâm mộ Việt Nam thì đối với "dân chứng khoán", một cái tên khác được nhắc đến rầm rộ là ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch HĐQT của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (mã: HAG). Ông Đức là người đã mời vị huấn luyện viên Hàn Quốc về ngồi vào chiếc ghế nóng ở đội tuyển Việt Nam thay cho ông Nguyễn Hữu Thắng.

Trước chiến thắng của U23 Việt Nam, các nhà đầu tư đã nói vui về việc mua cổ phiếu của HAGL để ủng hộ bầu Đức. Tuy nhiên, trong 2 ngày 23 và 24/01/2018, sàn giao dịch của Sở giao dịch chứng khoán HOSE phải tạm dừng giao dịch do sự cố kỹ thuật khiến dòng tiền trên thị trường vô cùng "bức bối".

Ngay khi phiên giao dịch ngày 25/01 bắt đầu, tiền đã đổ vào đẩy nhiều cổ phiếu tăng trần. Trong khi đó, HAG lại có diễn biến giao dịch không mấy nổi bật ngoài việc đứng trong top thanh khoản như thường lệ. Tuy nhiên, từ sau 2 giờ chiều, cổ phiếu này đã "tung cánh" đi lên và trong phiên ATC, lệnh mua chất vào khiến cho HAG dễ dàng tăng trần. Đóng cửa phiên giao dịch này, HAG tăng trần lên 8.490 đồng và khớp lệnh gần 21,6 triệu cổ phiếu.

Nhiều nhà đầu tư nhắc lại câu chuyện vui về việc mua cổ phiếu để "ủng hộ bầu Đức", tri ân cho công lao của doanh nhân này trước việc mời được HLV Park Hangseo về với đội tuyển Việt Nam. Về phía thông tin chính thức, doanh nghiệp chưa công bố thông tin mới ngoài việc đã được chấp thuận gia hạn BCTC năm 2018.

Trước đó một vài phiên, vào ngày 16/01, HAG cũng đã từng bất ngờ tăng trần lên 8.160 đồng và khớp lệnh gần 24 triệu cổ phiếu – một phiên khá giống hôm nay.

Theo Bảo Bối
Nhịp Sống Kinh Tế
0 Nhận xét