Làm marketing cà phê theo kiểu “nhà nghèo” như thị trưởng thị trấn Buford Phạm Đình Nguyên,

Khi doanh nghiệp xây dựng thương hiệu với tiềm lực tài chính hạn chế thì phải tìm những cách marketing cho đỡ tốn chi phí nhất mà đạt được mục tiêu.
Đó là quan điểm của ông Phạm Đình Nguyên, ông chủ của thương hiệu cà phê PhinDeli, người từng mua thị trấn tại Mỹ, về cách marketing sản phẩm. Ông Nguyên bày tỏ quan điểm về marketing tại một sự kiện do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức trung tuần tháng 7.

Ông Nguyên kể, khi đến các quán cà phê, người ta thường thấy những ly cà phê pha sẵn, hoặc pha phin. Những quán kinh doanh này họ thường pha sẵn cà phê rồi đựng trong chai hoặc bình nhựa, khi khách yêu cầu thì pha. Việc này, nếu ít khách thì chai cà phê đó không dùng hết và có thể họ sẽ dùng vào ngày hôm sau.

Nhưng với một chiếc máy pha cà phê, có những nút cà phê đen, cà phê sữa, cà phê socola… người dùng chỉ bỏ ly vào và bấm nút, 5 giây sau có ly cà phê, muốn đá thì bỏ vào… đó là một trong nhiều cách làm mà PhinDeli đang áp dụng hiện nay.

Ông Nguyên cho hay, PhinDeli đang cho người bán mượn máy miễn phí. Nếu máy hư có người đến sửa. Người bán chỉ cần mua cà phê, ống hút từ PhinDeli. Cửa hàng sẽ không tốn thêm người và chỉ cần đổ cà phê vào hộc (chứa khoảng 3 kg) và thêm một bình nước 20 lít là được. Và khoản lời có thể lên đến 50%. Khách hàng mà PhinDeli nhắm tới là các căng tin, trường học, quán ăn, trong các bệnh viện, lò bánh mì…

Theo ông Nguyên, lò bánh mì họ có túi giấy để bỏ bánh vào, Phindeli nói với họ, thay vì sản xuất túi giấy 500 đồng, PhinDeli sẽ trả một nửa để in thương hiệu cà phê lên đó, và họ rất thích vì họ giảm được chi phí.

“Có nghĩa là chúng tôi đi vào những điểm đã có sẵn khách hàng, cách này phù hợp với những doanh nghiệp ít tiền”.

Ông Nguyên cho hay, hiện nay mỗi tháng PhiDeli bán hàng triệu ly cà phê, với trên 1600 máy đặt ở toàn quốc.

Khi ông Nguyên mua thị trấn Buford ở Mỹ và đổi tên thị trấn này thành PhinDeli, đồng thời tung thương hiệu cà phe ePhinDeli ra thị trường, ông đã “tích hợp” nhiều cách ít tốn tiền để làm thương hiệu, lan tỏa thương hiệu cà phê PhinDeli.

Ông Phạm Đình Nguyên, một doanh nhân Việt Nam đã từng nổi danh thế giới khi mua lại một thị trấn nhỏ có tên Bufor ở Mỹ vào năm 2012 với cái giá gần 1 triệu USD.

Sau khi trở thành thị trưởng của thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ, ông Nguyên xúc tiến thành lập Công ty cà phê PhinDeli, đồng thời đổi tên cả thị trấn thành PhinDeli với tham vọng quảng bá, kinh doanh loại cà phê pha phin đặc trưng của Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng Mỹ.

Thế Trần
Theo Trí Thức Trẻ
0 Nhận xét