Vị CEO này học thành thạo một ngoại ngữ mới chỉ trong 17 ngày bằng một phương pháp đơn giản mà bạn cũng có thể học theo

CEO David Bailey mô tả cách ông tự học tiếng Pháp chỉ trong 17 ngày.
Từ lúc trưởng thành, tôi cũng đã học một vài ngoại ngữ. Tôi đã học tiếng Pháp để có thể lưu loát giao tiếp trong 17 ngày, sử dụng các kỹ thuật sau.

Vào mùa hè năm 2005, tôi sống cùng một cô bạn người Pháp trong một ngôi làng nhỏ vùng Beaujolais nước Pháp. Chẳng ai trong ngôi làng này nói tiếng Anh cả. Khi mà bạn tôi biết tôi có tham vọng học tập, cô ấy cũng đã từ chối nói chuyện với tôi bằng tiếng Anh luôn.

Tôi đã thiết lập một thói quen với những công việc hàng ngày.

Vào buổi sáng, tôi thức dậy và viết tay bảng động từ có quy tắc và bất quy tắc trong 1,5 đến 2 giờ. Tôi đặt quyết tâm học thuộc các mẩu giấy trong 2 tuần. Tôi luôn tin rằng việc viết mọi thứ ra giấy là cách tốt nhất để ghi nhớ.

Trong khi viết, tôi nghe đĩa mp3 dạy ngôn ngữ của Michel Thomas, trong đó ông dạy tiếng Pháp cho những người nói tiếng Anh khác. Thực sự hữu ích khi bạn có thể học hỏi từ những lỗi sai của học sinh khác, giống như trong một lớp học bình thường. Trong 2 tuần, tôi đã nghe các khóa học nền tảng, nâng cao và xây dựng ngôn ngữ 2 lần.

Tôi sẽ chạy 45-60 phút vào đầu giờ chiều trong khi nghe nhạc Pháp. Âm nhạc là một cách tuyệt vời để học ngữ điệu của một ngôn ngữ cũng như luyện cơ mặt khi bạn hát cùng.

Tôi ăn trưa cùng bạn bè người Pháp mỗi ngày. Họ không muốn giảm tốc độ khi nói chuyện với tôi bằng tiếng Pháp. Tôi phải chọn, học hay là chết.

Vào buổi chiều, nếu không chơi phi tiêu với các bạn Pháp thì tôi sẽ đọc “Charlie and the Chocolate Factory” bằng tiếng Pháp. Đọc sách trẻ em là cách tuyệt vời để học những ngôn ngữ mới. Đầu tiên, ngôn ngữ được sử dụng vô cùng đơn giản. Thứ hai, biết trước nội dung truyện giúp bạn đoán được nghĩa của những từ mới mà không cần tra từ điển. Đáng ngạc nhiên là đọc những câu chuyện trong ngôn ngữ mới là cách giải trí thú vị.

Tôi dành ít nhất 1 giờ để viết một bài luận đơn giản về bản thân và đưa cho bạn kiểm tra lỗi giùm. Khi gặp gỡ những người mới, chắc chắn bạn sẽ nhận được các câu hỏi như: “Bạn từ đâu tới?”, “Bạn làm nghề gì?”, “Bạn có thích nước Pháp không?”. Hãy học những câu trả lời có sẵn, bạn sẽ có cơ hội thực hành những gì mình học và xây dựng sự tự tin.

Một mẹo khác là học những từ đệm. Đây là những từ và cụm từ mọi người hay nói giữa các câu mà chẳng có ý nghĩa thực sự nào cả. Chúng sẽ giúp bạn có thêm thời gian trong cuộc trò chuyện và cảm thấy mình tự tin hơn.

Sau 17 ngày, tôi đã rời thị trấn để đến Paris. Tôi đã gặp một cô gái trong quán cà phê và chúng tôi bắt đầu trò chuyện. Sau vài phút, cô ấy hỏi tôi đã sống ở Pháp bao lâu. Khi tôi trả lời mình mới chỉ đang học tiếng Pháp được 17 ngày, cô ấy khăng khăng không tin và cho rằng tôi đã sống ở Pháp ít nhất một năm.

Trên đây là kinh nghiệm học ngoại ngữ của tôi, hy vọng rằng có một vài lời khuyên hữu ích mà bạn có thể sử dụng trong việc học của mình.

Mai Lâm
Theo Trí Thức Trẻ
0 Nhận xét