Tỷ phú Donald Trump chính là Tổng thống giàu có nhất trong lịch sử nước Mỹ

Theo thống kê của Forbes, ông Donald Trump đang nắm giữ khối tài sản trị giá 3,7 tỷ USD, giảm 800 triệu USD so với năm ngoái.
Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ
Phần lớn khối tài sản này đến từ tập đoàn Trump Organization mà hiện ông Trump đang nắm giữ vị trí chủ tịch.

Tập đoàn này sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng, tòa nhà chung cư, bất động sản và sân golf cao cấp gồm: Tòa Trump Tower, Trump World Tower tại Manhattan, Khách sạn Trump mạ vàng tại Las Vegas, khu bất động sản Palm Beach tại Florida và sân golf 16 lỗ tại nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm Trump Turnberry tại Scotland.

Khi được hỏi về tổng tài sản, đội phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump đã đưa ra con số “lớn hơn 10 tỷ USD”.

Con số này quả thực quá cao so với ước tính của Forbes vào khoảng 3,8 tỷ USD, hay thậm chí ước tính của Bloomberg chỉ là 3 tỷ USD.

2 trang thống kê tài sản uy tín kể trên phát hiện ra khoản nợ khổng lồ của ông Trump – phần lớn là những khoản vay ngân hàng tăng chóng mặt từ 350 triệu USD vào năm ngoái lên mức 630 triệu USD vào năm 2016.

Tờ Fortune nhận định: “Ông Trump đã khôn ngoan khi nắm bắt thời cơ lúc thị trường bất động sản ở New York bùng nổ. Còn hiện tại những sân golf của ông cũng đang mang bắt đầu ăn nên làm ra".

Bản thân việc được hưởng thừa kế quyền kiểm soát công ty bất động sản và xây dựng từ người cha của mình vào năm 1971 là đòn bẩy tốt tạo nên khối tài sản tỷ đô sau này của ông Trump.

Kể từ khi bắt đầu kinh doanh, ông Trump tập trung vào các dự án xây dựng với hơn 14.000 căn hộ trên khắp New York.

Nổi bật nhất trong số đó là Trump Tower – tòa nhà 58 tầng tại New York với giá trị ước tính lên tới 471 triệu USD.

Nhìn chung khối tài sản thực sự ông Trump nắm giữ vẫn còn là một ẩn số lớn. Tuy nhiên, nếu tính theo con số thấp nhất do Bloomberg ước đoán khoảng 3 tỷ USD thì ông Trump vẫn là Tổng thống giàu có nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Theo thời giá hiện thời, tài sản của Tổng thống George Washington chỉ vào khoảng nửa tỷ đô la, vài người khác có trên dưới 100 triệu, còn lại chỉ vài chục nghìn đô.

Vân Đàm
Theo Trí Thức Trẻ
0 Nhận xét