"Hiện tượng" cà phê Vy: Cafe vỉa hè nhưng giá đắt ngang Phúc Long & Highlands, khách vẫn đông nườm nượp

Không gian chỉ vẻn vẹn khoảng 20 m2, giá đắt gần đôi, gấp 3 cafe vỉa hè thông thường nhưng khách đến cafe Vy ở TP HCM vẫn luôn tấp nập, là quán "ruột" của nhiều người nổi tiếng.
Cafe Vy luôn đông khách
Chúng tôi đến Vy cafe trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1 vào 2 giờ chiều một ngày đầu tuần. Quán nhỏ, chỉ chừng 20 m2, với tầm vài chục khách. Những người xa lạ, ngồi sát nhau, có khi là hai ghế đấu vào lưng nhau, vừa nhâm nhi ly cafe vừa làm việc của riêng mình. Mỗi người một thế giới riêng trong không gian nhỏ bé.

Trong lòng quán, người ta bày bán các loại cafe hạt, chiếm gần hết không gian 20m2. Khách ngồi tràn trên vỉa hè. Lúc chúng tôi có mặt tại Vy, một ca sĩ khá nổi tiếng cũng đang uống cafe tại đó.

Giá một ly cafe Vy không hề rẻ, ngang ngửa với Phúc Long hay Highlands, dao động khoảng từ hơn 30.000 đồng. Nước chanh đá, giá cũng 32.000 đồng. Ngoài đồ uống, quán còn bán cafe nguyên hạt.

Theo chia sẻ của một nữ nhân viên, quán nhỏ là vậy nhưng lúc nào cũng hơn 10 nhân viên và lúc nào cũng bận. Bận nhất là tầm từ 9-10 giờ sáng hàng ngày. Cuối tuần thì đông hơn ngày thường.

"Nhiều người nổi tiếng đến đây uống cà phê lắm. Tháng trước, tổng lãnh sự Mỹ (Mary Tarnowka, tổng lãnh sự Mỹ tại TPHCM - PV) cũng ghé Vy thưởng thức cà phê", cô nhân viên ở cafe Vy ở Lê Thánh Tôn cho hay.

Theo một nhân viên khác, Vy hiện có 3 cửa hàng. Một tại Lê Thánh Tôn, quận 1, một ở Đinh Tiên Hoàng, cũng quận 1 và một cửa hàng khác ở Rạch Bùng Binh, quận 3. Hai cửa hàng còn lại không gian cũng chỉ tương đương với ở Lê Thánh Tôn và cũng rất đông khách. Tuy nhiên, điểm bán Lê Thánh Tôn nhộn nhịp hơn cả.

Anh Hưng, một fan "cuồng" của Vy, chia sẻ anh thích cafe ở đây và đã trung thành suốt 5 năm qua. "Cả Vy và Phúc Long nằm trong danh sách yêu thích của tôi, nhưng tình yêu với Phúc Long có phần giảm theo thời gian do chất lượng của các cửa hàng không đồng đều".

Theo anh, điểm hút khách của Vy là mang đậm nét cafe Việt, giữ phong cách cafe vỉa hè truyền thống. Giá vẫn vậy và dành cho những người ghiền cafe ngồi.

Còn anh Nhân, một người thường xuyên uống Vy, thì nhấn mạnh đến yếu tố văn hóa cafe vỉa hè. "Khi uống cafe, tôi chọn cafe phải sạch, an toàn theo những gì tôi thấy. Ngoài ra, uống cafe còn mang yếu tố văn hóa. Người ta ngồi nhâm nhi, thưởng thức để suy ngẫm mọi thứ", anh Nhân nói.

Chỉ với quán cafe nhỏ mang phong cách đường phố, Vy đang khiến các chuỗi cafe lớn như Starbucks, Highlands, Trung Nguyên, Phúc Long phải "thèm" vì lượng khách lớn và trung thành của mình.

Thế Trần
Theo Trí Thức Trẻ
0 Nhận xét