Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online mùa tết

- Càng gần tết lượng hàng lưu thông càng tăng nên đơn vị vận chuyển sẽ quá tải. Bưu tá quá tải dẫn đến việc phát hàng sẽ ảnh hưởng. Diễn ra tỷ lệ hoàn tăng. Đừng tin người ta nói, vì đây là thực tế.

- Khách hàng gần tết thì có quá nhiều thú vui, lịch họp, ăn nhậu, tổng kết công việc nên tỷ lệ khách từ chối nhận hoặc ko ra nhận đc cũng sẽ tăng.
*** Giải pháp: Bộ phận CSKH của bạn sẽ phải cực kỳ khéo léo để alô cho các bưu cục phát + bưu tá và rất khôn ngoan khi ứng xử lời từ chối của khách để hàng được phát thành công.

- Bạn nào mà chuẩn bị đánh 1 lô hàng thật to ôm bán tết nếu chưa có giải pháp cho việc tối ưu quảng cáo (ads) và chuyển hoàn xin hãy bình tâm nghĩ lại. Vì 1 khi hàng đã về sẽ phải bơm ads cật lực bán. Mà bán rồi lại hoàn không nhận thì ra tết sẽ dặt dẹo hết cả lũ. Lấy đâu hơi sức mà hội nhập.

- Telesale Chất lượng hơn số lượng. Giao cho 1 nhân viên telesales tinh nhuệ 100 số có thể chốt được 50 - 60 số. Giao 100 số cho nhân viên telesales non kém thì chỉ đạt 30 số thôi. Vậy 1 telesales tinh nhuệ vừa tối ưu quỹ lương mà hiệu quả đem lại gấp đôi, tiết kiệm tiền ads để kiếm số.
*** Giải pháp: Áp thẳng KPI khoán tỷ lệ chốt, dưới mốc KPI phải giải trình và đưa ra giải pháp cải thiện. Mà không được nữa thì mời nghỉ tết.

- Dòng tiền từ bưu điện: Không tính kỹ là tiền của bạn sẽ bị om cả đống. Bạn dự kiến ngày 15 tiền sẽ về, lấy được 100tr nhưng thực tế lại được có 50tr. Lại phải chạy vạy đi vay mượn hoặc "Giật Gấu Vá Vai".

- Rủi ro mất tiền từ các đơn vị vận chuyển: Vì khâu kế toán kiểm soát không kỹ nên giả sử bạn đi 1000 đơn. Nếu ko làm kỹ sẽ xót vài đơn không nhận đc tiền. Giả sử xót 5 đơn, mỗi đơn tổng COD là 500k thì như vậy là các bạn cũng đã thay Bưu điện thưởng tết 2,500,000 đ rồi. 1 hành động quả cảm!

- Nhân viên đòi tiền thưởng: Đa số anh em chúng ta mô hình nhỏ, bán được bao nhiêu là hàng tháng trả hết lương cho nhân viên rồi. Ví dụ các công ty bài bản: Lương 7tr thì thực chất hạch toán xong chỉ trả 4,5tr - 5tr thôi. Khoản còn lại sẽ đóng bảo hiểm - góp vào quỹ công đoàn - lưu lại thưởng tháng 13.

Vậy nếu không quán triệt rõ thì cuối năm sẽ rất dễ tạo ra sự bất mãn không nên có.

P/s: Sơ sơ rảnh tay note để anh em cần tránh nhé. Anh em nào thấy ý nghĩa thì họp team lại mà mổ sẻ, không là chết chắc. Ra tết nhiều anh em bơ vơ sẽ là cơ hội cho các Team sống xót hốt về.

Bài viết của Nam Sơn Phạm
0 Nhận xét