Muốn được nổi tiếng trên YouTube? Nội dung không phải là Vua

Nếu bạn đang tìm kiếm danh tiếng và sự giàu có thông qua YouTube, độ ưa thích quan trọng hơn chủ đề kênh của bạn.
Nếu nổi tiếng trên YouTube, bạn cũng có thể kiếm được rất nhiều tiền. Những ngôi sao lớn nhất của trang web này kiếm về khoảng 20 triệu USD mỗi năm. Nhưng để theo đuổi danh tiếng và thu nhập trên YouTube, con đường đi còn khá mơ hồ.

Một nghiên cứu của trung tâm Pew cho thấy không có chủ đề nào giúp những YouTubers đảm bảo được lượng xem. Phần lớn lượt xem dành cho những video về các trò chơi điện tử, nhưng kể cả đối với chủ đề phổ biến nhất này, nó chỉ chiếm 18% tổng số lượt xem.

Mặc dù danh sách trả lương cao nhất đều hầu hết bao gồm các YouTubers về chơi game như PewDiePie, các danh mục chỉ nhận được 3% lượt xem có những YouTubers vượt xa anh này về mức độ phổ biến và thu nhập.

Ví dụ, các video về đồ chơi chỉ chiếm 3% trong nghiên cứu của Pew, nhưng Ryan Kaji, một cậu bé 7 tuổi chuyên review đồ chơi trên YouTube, kiếm tới 22 triệu USD vào năm ngoái. Kênh YouTube của cậu bé ra đời sau khi cậu hỏi mẹ: “Sao con không ở trên YouTube như những đứa trẻ khác?”.

Sự nổi tiếng của Ryan và của bất kỳ YouTuber thành công nào đều xuất phát từ tính cách. Jeffree Star đã kiếm được 18 triệu USD vào năm ngoái nhờ kênh làm đẹp của mình, và nó cũng đã trở thành một đế chế mỹ phẩm.

Tuy nhiên, Star đã từng nổi tiếng trên MySpace, quảng bá sự nghiệp âm nhạc và thu hút số lượng người theo dõi cao nhất trên nền tảng này. Sự hiện diện trên YouTube của Star bắt đầu khi anh bắt đầu chuyển hướng sang hướng dẫn làm đẹp và gia tăng lượng khán giả của mình kể từ thời điểm đó.

Bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy sự thành công trên YouTube phụ thuộc chủ yếu vào tính cách hơn nội dung là Emma Chamberlain. Cô gái 18 tuổi đã trở nên nổi tiếng nhờ vlogging những khía cạnh đời thường nhất trong ngày của mình. Hiện tại, Chamberlain được mời ngồi ở hàng ghế đầu trong các buổi trình diễn thời trang và sở hữu những bài báo trên trang bài viết về cô.

Các video của Chamberlain rơi vào danh mục Hỗn hợp/Khác trong nghiên cứu của Pew. Do đó nếu bạn muốn đạt được thành công như Chamberlain, hãy nhớ rằng một trong những chương trình truyền hình thành công nhất mọi thời đại là một chương trình chẳng về thứ gì quá đặc biệt cả.

YouTube là một trang web chia sẻ video của Mỹ có trụ sở tại San Bruno, California. 3 cựu nhân viên PayPal, Chad Hurley, Steve Chen và Jawed Karim, đã tạo ra dịch vụ này vào tháng 2/2005. Google đã mua lại trang web này vào tháng 11/2006 với giá 1,65 tỷ USD. Hiện YouTube đang hoạt động với vai trò một trong những công ty con của Google.

YouTube và những người sáng tạo nội dung kiếm doanh thu quảng cáo từ Google AdSense, một chương trình quảng cáo theo nội dung và đối tượng trang web. Tính tới tháng 5/2019, hơn 500 giờ video được tải lên YouTube mỗi phút. Theo bảng xếp hạng của Alexa, YouTube là trang web được truy cập nhiều thứ 2 trên thế giới, chỉ xếp sau Google, công ty sở hữu nền tảng này.

K Nguyễn
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
0 Nhận xét