Khi bạn đi làm, bạn sẽ cảm nhận được vô số bất công trên cuộc đời này.

Làm sai. Sếp mắng. Bạn giận dỗi viết đơn xin nghỉ.

Sếp trả lời: “Ok”

Bạn mở facebook và viết vài dòng thấm đẫm triết lý như leader is...boss is... sếp như $#%^$&^$&$... vân vân mây mây bay bay...

Với những đứa như trên thì nên đọc kỹ những kinh nghiệm này:

1. Sếp chỉ giữ người muốn ở lại, chứ nếu bạn đã muốn ra đi, sẽ không có ai giữ bạn cả. Ngay cả khi bạn là một thằng có số má đầy mình.

2. Ai cũng có thể bị thay thế, ngay cả sếp. Vì thế đừng ảo tưởng bạn là người quan trọng vời vợi trong công ty.

3. Khi bị sếp chỉ trích, bạn nộp đơn xin nghỉ ngay lập tức, đó chỉ giống như một đứa trẻ con làm mình làm mẩy khi bị người lớn mắng. Nó thể hiện bạn không chuyên nghiệp, bạn không đủ bản lĩnh và bạn quá đề cao cái tôi cá nhân.

4. Vài trường hợp, bạn có thể cho rằng mình không sai. Vì quy định công ty không nói rõ điều đó.hoặc sếp chưa bao giờ nói với bạn điều đó. Nhưng xin bạn hiểu, có những quy ước trong công việc không bao giờ được nói ra. Bởi nó được sử dụng để thanh lọc những người có EQ tốt.

Ví dụ: Trong phim Hàn Quốc “Chị đẹp mua đồ ăn cho tôi”...Yoon Jin Ah thực sự rất chuyên nghiệp khi cô hiểu rằng không bao giờ được đi sneaker tới công sở, dù quy định công ty không có. Cô nói: "hiểu được điều đó chính là sự chuyên nghiệp”.

5. Ngoài năng lực tốt, các công ty luôn tìm kiếm những người có tính cách tốt. Một tính cách tốt không phải là bạn nhường nhịn đủ điều, bạn ngoan ngoãn dễ thương như một chú mèo con mà là cách bạn ứng xử. Bạn biết cách nói chuyện, bạn giao lưu khéo léo, bạn không ngồi lê đôi mách, bạn biết cách thể hiện bản thân.

Đừng gào lên khi có ai đó được sếp ưu ái hơn vì “đứa đó khéo nịnh sếp”.

“Khéo ăn nói” không-phải-là “xu nịnh”.

6. Thực tế là ông chủ nào cũng muốn có được nhân tài làm việc cho mình. Vâng, tôi nhấn mạnh là:  Làm-việc-cho-mình! Hoặc tốt hơn hết là Cộng-tác-cùng-mình!

Chứ không phải là mời về để Làm-chủ-của-mình.

Nên nếu bạn còn nghĩ rằng, với trình độ của bạn (có thể cao hơn ông chủ), bạn nói gì ông chủ cũng nghe theo thì... bạn lầm! Hãy ngưng sống ảo.

———
Tóm lại, khi bạn đi làm, bạn sẽ cảm nhận được vô số bất công trên cuộc đời này.

Bạn đã làm việc chuyên nghiệp. Vậy khi nghỉ việc, cũng hãy nghỉ việc một cách chuyên nghiệp.

Đừng làm mình làm mẩy. Đừng dỗi hờn thế giới. Đừng nói xấu công ty hay lão sếp.

Bởi khi bạn ra đi rồi, tất cả những gì bạn để lại, khiến người ta luyến tiếc... là những đóng góp cho công ty... hay là một cái thở phào của người ghét bạn...

Bạn hoàn toàn có thể quyết định được nó!!!

Sưu tầm
0 Nhận xét