Hướng dẫn cài đặt Dân Trí Soft khi gặp thông báo "tên đăng nhập hoặc mật khẩu không hợp lệ"

Sau khi cài đặt phần mềm Dân Trí Soft thì xuất hiện biểu tượng trên màn hình máy tính nhưng khi đăng nhập vào phần mềm thì hiện thông báo "tên đăng nhập hoặc mật khẩu không hợp lệ", như ảnh dưới.
Nguyên nhân: bản chất là cài đặt chưa thành công phần mềm Dân Trí Soft do cơ sở dữ liệu SQL Server chưa cài đặt được hoặc database không kết nối vào hệ thống.

Cách xử lý:

Bước 1: Cài đặt SQL Server bằng thủ công

Truy cập vào thư mục chứa bộ cài đặt của Dân Trí Soft, theo mặc định là thư mục DanTriSoft ổ đĩa D, bạn tìm đến thư mục Tools & nhấp double (hoặc click chuột phải chọn Run as admininstrator) vào file SQL2005EXPR để cài đặt SQL Server.
Khi SQL Server chạy setup, chỉ cần nhấn Next, Yes cho đến khi báo hoàn tất, việc này thường mất từ 5 - 15 phút.

Chú ý: một số trường hợp máy tính của bạn đã được cài đặt SQL Server 2005 thì bạn cần phải remove SQL Server trước, rồi cài đặt lại như hướng dẫn ở trên.

Nếu máy tính không cài được hay không cho cài đặt SQL Server 2005 (một số máy tính dùng Windows 10 & Windows 7 có thể gặp trường hợp này), bạn hãy tải và cài đặt cơ sở dữ liệu SQL Server 2008 theo hướng dẫn: Hướng dẫn cài đặt phần mềm Dân Trí Soft với Windows 8, Windows 10 và cơ sở dữ liệu SQL Server 2008

Bước 2: Cài đặt chương trình phần mềm Dân Trí Soft.

Bạn tìm trong thư mục DanTriSoft (theo mặc định là: ổ đĩa D >>> DanTriSoft) file có tên Cai_Dat_Chuong_Trinh, nhấp double (hoặc click chuột phải chọn Run as admininstrator).
Khi phần cài đặt chương trình chạy, bạn chờ trong 10 - 20 phút để hoàn tất. Khi cài đặt xong sẽ có thông báo "Cấu hình kết nối dữ liệu thành công".

Bạn tìm biểu tượng phần mềm Dân Trí Soft trên màn hình để đăng nhập, bạn sẽ khai báo thông tin cửa hàng cho lần đầu tiên (có thể chỉnh sửa sau này).

Chúc bạn thực hiện thành công.

Xem thêm video hướng dẫn cài đặt

Nếu có bất cứ thắc mắc nào vui lòng tham dự group hỗ trợ online của Dân Trí Soft.
0 Nhận xét