Hướng dẫn sử dụng Dân Trí Soft với chủ shop bán hàng online, có nhiều đơn COD

Phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng bán lẽ (POS) Dân Trí Soft có quy tắc quản lý chuẩn là:  bán lẽ không có công nợ (bán hàng thu tiền ngay), bán sỉ thì mới cho công nợ.
Trong thực tế người sử dụng có nhiều trường hợp: Nghiệp vụ phát sinh là có hình thức bán cho khách hàng lẻ, giao hàng thu tiền (COD). Và chủ shop chọn đơn vị vận chuyển là Viettel (hoặc bưu điện hoặc bất kỳ 1 đơn vị giao hàng nào đó). Nhưng hiện tại trong nghiệp vụ bán lẻ của Dân Trí Soft thì không cho công nợ. 

Bài toán đặt ra:

=> Vậy chủ shop muốn quản lý công nợ này (COD), và đến cuối kỳ (hoặc 1 ngày nào đó) muốn đối chiếu công nợ COD với Viettel (hoặc bất kỳ 1 đơn vị giao nhận khác) thì phải làm sao? Hiện nay, đa số các chủ shop vẫn dung file excel để quản lý thủ công.

=> Nếu cho thao tác ở phần hóa đơn bán sỉ, tạo 1 mã khách hàng là Viettel sử dụng bảng giá bán lẻ riêng, vậy 1 bill in ra để gửi kèm với gói hàng với khách lẻ thì phải làm thế nào? (chã nhẽ in tên khách là Viettel gửi cho khách lẽ)!?
----------------------------------

Giải pháp cho bạn đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng #DanTriSoft rất đơn giản như sau:

- Bước 1: chủ shop tạo 1 mã khách hàng là đơn vị vận chuyển, VD Viettel [xem hình minh họa].
- Bước 2: khi xuất bán hàng COD, chủ shop vào màn hình bán sỉ thực hiện xuất bán. [Xem hình minh họa].
- Bước 3: Đến kỳ đối chiếu công nợ COD: thì chủ shop chọn “BC phải thu của một khách hàng” và xuất ra file excel để đối chiếu. Và khi đơn vị vận chuyển trả tiền thì chủ shop chỉ cần nhập số tiền tổng vào, phần mềm tự động phân bổ vào các đơn hàng COD. Khi phần mềm tự phân bổ thì chủ shop sẽ xem được ngay kết quả là ĐV Vận chuyển có trả tiền đủ hết các đơn COD hay không? [xem hình minh họa]
Rất đơn giản phải không nào!

Mình luôn khuyến khích mọi người sử dụng phần mềm bản quyền để được hỗ trợ nhanh nhất nha.

“ Sống là cho, đâu nhận chỉ riêng mình”
Cảm ơn anh #Caotrunghieu đã sáng lập và điều hành #Dantrisoft

P/s: mọi người có phát hiện thêm thì chia sẽ cho nhau biết với nhé.

Bài hướng dẫn và chia sẻ từ ms Ngọc Hợp.
0 Nhận xét