Hướng dẫn cài đặt phần mềm Dân Trí Soft với Windows 8, Windows 10 và cơ sở dữ liệu SQL Server 2008

Lưu ý: Dân Trí Soft sử dụng cơ sở dữ liệu SQL Server và ngôn ngữ lập trình .NET của Microsoft để phát triển sản phẩm. SQL Server là hệ cơ sở dữ liệu lớn nhất của Microsoft, với khả năng tùy biến cao, bảo mật cao tốt nhất. SQL Server có nhiều phiên bản, các phiên bản càng về sau đòi hỏi cấu hình máy tính càng cao và để phù hợp với đại đa số người dùng tại Việt Nam, Dân Trí Soft chọn cơ sở SQL Server 2005 ở bộ cài đặt. Tuy nhiên khi máy tính sử dụng Windows 8, Windows 10 thì gặp trường hợp một số ít Windows bản quyền không cho phép cài đặt SQL Server 2005, do đó tài liệu dưới đây sẽ hướng dẫn khắc phục điều đó bằng cách cài đặt SQL Server 2008 để sử dụng được Dân Trí Soft.
Bước 1: Download và cài đặt cơ sở dữ liệu SQL Server 2008 của Microsoft.
Trước tiên download 2 files
·        SQL express 2008 R2 
·        SQL Express 2008 Managerment 
Vào Google tìm tìm từ khóa như ảnh và click vào link; hoặc vào link sau để tải về: link download SQL Server 2008
Vào Google để tìm và download SQL Server 2008
Tùy theo phiên bản Windows 8 hoặc Windows 10 của bạn là bản 32 bit hay 64 bit mà lựa chọn phiên bản SQL phù hợp để download về máy tính.

Lưu ý: cái X86 là 32bit, còn X64 là 64 bit.

Ảnh minh họa ở dưới là máy tính đang sử dụng bản Window 64 bit nên sẽ lựa con SQLEXPR_x64_ENU.exe (dung lượng là 122,4 MB).

Sau khi lựa chọn 2 file nhấn Next để download về máy
Sau khi download về máy tính sẽ có 2 file như hình dưới
Click vào file SQLEXPR_x64_ENU.exe để cài đặt cơ sở dữ liệu SQL Server 2008, nguyên tắc cơ bản là nhấn NEXT cho đến khi có thông báo cài đặt thành công, cơ bản tiến trình cài đặt như các ảnh bên dưới.

Lưu ý: đến bước này chọn nút Named instanceSQLExpress
Cài đặt được đến ảnh trên là đã thành công, nhấn close để chuyển sang bước cài đặt phần mềm Dân Trí Soft.

Bước 2: Cài đặt phần mềm Dân Trí Soft sau khi cài đặt thành công hệ cơ sở dữ liệu SQL Server 2008 (hoặc cài lại nếu bạn đã từng cài đặt Dân Trí Soft nhưng chưa thành công).

Vào lại thư mục DanTriSoft ổ đĩa D, click chuột phải vào file Cai_Dat_Chuong_Trinh và chọn Run as administrator (như ảnh). Chờ chương trình cài đặt cho đến khi thông báo thành công, bạn kiểm tra trên màn hình desktop sẽ có biểu tượng của Dân Trí Soft, bạn đăng nhập bằng tài khoản: admin và mật khẩu: admin.

Click chuột phải vào file Cai_Dat_Chuong_Trinh và chọn Run as administrator
Chương trình mở lên màn hình CMD (màu đen) để cài đặt ứng dụng.
Đến đây công việc cài đặt đã hoàn tất.

Công việc còn lại là nghiên cứu cách sử dụng phần mềm sao cho hiệu quả, link hướng dẫn sử dụng: hướng dẫn sử dụng phần mềm Dân Trí Soft.

Hãy tham dự ngay vào group hỗ trợ của Dân Trí Soft: www.facebook.com/groups/1388325614831520/

Trân trọng.
0 Nhận xét