Tất cả các shop bán hàng giả trên Facebook sẽ phải khiếp sợ trước thông tin này

Bán hàng giả, hàng nhái trên Facebook sẽ bị chính mạng xã hội này xử phạt rất nặng.
Theo nguồn tin từ Buzzfeed, Facebook hiện đang truy lùng các quảng cáo bán hàng bị người dùng phản ánh là "lừa đảo".
Cụ thể, phóng viên Sapna Maheshwari của Buzzfeed cho biết, trong thời gian gần đây, rất nhiều người dùng Facebook đã báo cáo rằng sản phẩm họ mua được không hề tốt đẹp như những hình ảnh quảng cáo. Ảnh quảng cáo vốn rất lung linh, giá lại rất tốt, nhưng mua về mới biết "vỡ mộng".

Hầu hết các phản hồi từ người dùng đều khẳng định, thứ sản phẩm họ nhận được trông như hàng nhái, hàng kém chất lượng, không hề giống với hình ảnh đăng kèm trong các quảng cáo.

Vô hình chung, điều này đang ảnh hưởng tới Facebook, hạ thấp uy tín cũng như các tiêu chuẩn vốn khắt khe của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Trả lời phỏng vấn của Buzzfeed về tình trạng nói trên, ông Andrew Bosworth, Phó chủ tịch phụ trách Quảng cáo và các trang bán hàng của Facebook khẳng định:

"Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi với các hoạt động quảng cáo trên Facebook là nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Chúng tôi hiểu được sự nghiêm trọng của vấn đề này và chúng tôi đã vào cuộc rất nghiêm túc".

Hiện tại, để giải quyết tình trạng "treo đầu dê, bán thịt chó" trên Facebook, ông Andrew Bosworth đã đưa ra một giải pháp được cho là mạnh tay với những người bán hàng giả:

"Chúng tôi đang tìm cách gắn thẻ những doanh nghiệp / đơn vị vốn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ không đạt yêu cầu, đang hoạt động trên nền tảng của chúng tôi.

Như các bạn đã biết, thách thức hiện tại không chỉ liên quan tới các hoạt động quảng cáo, hoặc các bài viết trên Facebook. Mà đó còn là trải nghiệm, lòng tin của người dùng với các doanh nghiệp / đơn vị kinh doanh. Mặc dù đây là một vấn đề khá phức tạp, nhưng chúng tôi sẽ dùng mọi biện pháp có thể để đảm bảo sự minh bạch cho người dùng, giúp họ được trải nghiệm những gì tốt nhất trên Facebook".

Hiện tại, Facebook vẫn chưa đưa ra bất kì cái tên cụ thể liên quan tới hàng loạt sai phạm trên. Đồng thời phương thức gắn thẻ vi phạm vẫn chưa được đại diện Facebook trình bày chi tiết.

Nhưng theo BuzzFeed, hiện đã có ít nhất 6-7 cửa hàng bị trang này đưa vào danh sách đen bao gồm: Zaful, Rosegal, SammyDress, RoseWe, TideBuy, Choies và DressLily.

Điều đáng nói là hầu hết những cái tên kể trên đều đang hoạt động dưới trướng một công ty thương mại điện tử tại Trung Quốc, có tên gọi là ShenZhen Global Egrow E-Commerce Co., với hơn 200 triệu USD doanh số bán hàng trong năm 2014.

Bên cạnh hành vi bán ra hàng giả, hàng nhái, các đơn vị kinh doanh này còn thường xuyên đánh cắp hình ảnh từ nhiều nguồn khác nhau. Trong đó, 2 cái tên khiến nhiều người dùng Facebook bức xúc nhất khi mua hàng trong thời gian qua là: Knockoff Nightmares và DressLily Victims - Ban DressLily.

Thủ đoạn chung của các đơn vị kinh doanh này là quảng cáo các sản phẩm đẹp như tranh vẽ, nhưng khi nhận sản phẩm về, chúng chẳng khác nào chiếc giẻ lau nhà.

Theo Yến Thanh
Trí Thức Trẻ/Genk
0 Nhận xét