Người Việt chi tiêu nhiều cho sức khỏe

(TBKTSG Online) - Trong quí 2-2019, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục xếp hạng sức khỏe (44%) và sự ổn định của công việc (42%) là hai mối quan tâm hàng đầu, theo một báo cáo của các nhà nghiên cứu thị trường.
Tình hình ô nhiễm môi trường khiến người tiêu dùng quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khỏe, cắt giảm ngân sách chi tiêu một số nhu cầu khác. Ảnh minh họa người tiêu dùng mua sắm tại một siêu thị ở TPHCM. Ảnh: VY
Báo cáo trên được đưa ra bởi The Conference Board Global Consumer Confidence với sự hợp tác cùng Nielsen, một công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu.

Theo báo cáo, yếu tố quan trọng thứ ba đối với người tiêu dùng Việt Nam được chỉ ra là vấn đề cân bằng cuộc sống (22%).

Bà Louise Hawley, Giám đốc điều hành, Nielsen Vietnam, cho rằng: “Người tiêu dùng Việt Nam đang quan tâm đến sức khỏe hơn bao giờ hết. Ô nhiễm không khí và môi trường là những chủ đề nóng hổi đang ngày càng trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu của mọi người. Với thực trạng môi trường đáng báo động hiện nay cùng với nhận thức tăng cao của người tiêu dùng, sức khỏe dự kiến sẽ tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong quí 3-2019”.

Theo đó, mặc dù vẫn tiếp tục nằm trong nhóm những nền kinh tế có xu hướng tiết kiệm cao nhất, chỉ xếp sau Hồng Kông, nhưng báo cáo cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng Việt Nam vẫn tiếp tục dành một phần chi tiêu cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp (38%). Trong quí 2, Việt Nam trở thành quốc gia có tỷ lệ cao nhất trên toàn cầu về việc chi tiêu cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp, tiếp theo đó là Thụy Sĩ (35%), Indonesia (35%) và Trung Quốc (33%).

Đồng thời với đó, người Việt Nam đã phải chi tiêu ít hơn cho quần áo mới, hoạt động giải trí bên ngoài, sản phẩm công nghệ mới và hoạt động nâng cấp, trang trí nhà cửa.

Cũng theo báo cáo trong quí 2, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vẫn duy trì ổn định với chỉ số 123 điểm phần trăm. Mặc dù giảm 6 điểm so với quí trước đó nhưng Việt Nam tiếp tục nằm trong những quốc gia lạc quan nhất toàn cầu và xếp thứ 4 trên thế giới vì có chỉ số người tiêu dùng tích cực nhất, tiếp theo sau là Ấn Độ, Philippines và Indonesia, lần lượt với số điểm 138, 130 và 126.

"Khảo sát niềm tin người tiêu dùng" là báo cáo thường quí được thực hiện bởi The Conference Board và Nielsen. Báo cáo quí 2 được thực hiện từ tháng 2-2019 và tiến hành khảo sát trực tuyến hơn 32.000 người tiêu dùng tại 64 nền kinh tế ở châu Á-Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ Latinh, Trung Đông, châu Phi và khu vực Bắc Mỹ.

Vũ Yến
0 Nhận xét