Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng không kết nối được server, tải chậm khi tác nghiệp trên phần mềm Dân Trí Soft?

Trước nay đang sử dụng phần mềm Dân Trí Soft bình thường thì hôm nay khi đăng nhập vào phần mềm thì báo lỗi "Không kết nối được server online" hoặc truy cập được nhưng rất chậm hoặc bị chập chờn. Nguyên nhân và cách xử lý như thế nào để phần mềm hoạt động được ổn định?
Trả lời:

Trường hợp 1: Khi đăng nhập thì hiện thông báo "Không kết nối được server Online" & không đăng nhập được.
Khi đăng nhập thì hiện thông báo "Không kết nối được server Online"
Nguyên nhân & cách xử lý: nguyên nhân chính là câu thông báo "Không kết nối được server online" tức là kết nối từ máy tính đến server online gặp trục trặc và có thể có mấy lý do sau:

- Một, internet của bạn đang gặp trục trặc, không có kết nối. Bạn hãy kiểm tra bằng cách mở Youtube, Facebook, Google... xem có kết nối được hay không. Nếu không kết nối được thì nguyên nhân 100% là vì trục trặc internet rồi, bạn hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp dịch vụ internet/bên thiết kế hệ thống internet để được hỗ trợ khắc phục sớm. Hoặc có trường hợp chính máy tính thu ngân này đang gặp trục trặc không nhận được internet vì máy tính khác hay điện thoại vẫn truy cập vào internte bình thường. Khi đó bạn hãy kiểm tra lại dây kết nối mạng từ moderm mạng đến máy tính & hãy thử khởi động lại máy tính, sau đó hãy thử kết nối lại internet.

- Hai, hệ thống server của Dân Trí Soft gặp sự cố, thông thường sự cố này chỉ diễn ra trong 1 - 10 phút & được xử lý bởi đội ngũ kỹ sư công nghệ của Dân Trí Soft. Do đó, nếu không có quá gấp gáp bạn hãy chờ sau 5 - 10 phút nữa và đăng nhập lại.

- Ba, máy tính gặp lỗi không kích hoạt được .NET Framework: để biết chính xác có phải là nguyên nhân này không thì bạn chỉ cần đăng nhập vào phần mềm bằng chế độ Off-line, nếu vẫn đăng nhập bình thường nhưng khi đăng nhập bằng chế độ On-line thì báo "Không kết nối được server online"

Giải pháp:

(1) Nếu internet của quán/cửa hàng vẫn hoạt động tốt, truy cập vào Youtube, Facebook... vẫn hoạt động ổn định thì nguyên nhân có thể hệ thống Server của DanTriSoft quá tải/bị lỗi tạm thời, thông thường sự cố này chỉ diễn ra trong 1 - 10 phút. Cách đơn giản nhất là bạn tắt ứng dụng và thử đăng nhập lại, hoặc sau khi tắt ứng dụng bạn chờ khoảng 3 - 5 phút rồi đăng nhập lại, 99% sẽ sử dụng lại bình thường.

(2) Trường hợp internet của quán/cửa hàng gặp sự cố lớn, không truy cập được hoặc không ổn định chập chờn hoặc trường hợp Server của DanTriSoft gặp sự cố lớn: để sử dụng tạm thời khi internet bị mất kết nối thì Dân Trí Soft có xây dựng giải pháp phần mềm sẽ hoạt động offline, tức dùng tài nguyên của chính chiếc máy tính mà không cần có internet, hãy đọc hướng dẫn sau: Hướng dẫn sử dụng bán hàng chế độ offline khi bị mất internet hoặc server gặp sự cố & đồng bộ dữ liệu khi internet đã hoạt động ổn định

(3) Hãy kiểm tra xem máy tính dùng Windows gì:
- Nếu là Windows 7: đầu tiên vào control panel gỡ (unstall) phần mềm .NET Framework, sau đó vào link của Microsoft ở đây để tải .NET Framework, tiếp theo cài đặt lại .NET Famework này. Sau khi cài đặt và khởi động lại máy tính thì đăng nhập để sử dụng DanTriSoft bình thường.
- Nếu máy tính dùng Windows 10/8: hãy xem hướng dẫn kích hoạt lại .NET Framework tại Cách kích hoạt .NET Framework trên Windows 10
Chú ý: với trường hợp 3 này nguyên nhân gốc gây ra lỗi thì hơn 95% là máy tính bị nhiễm virut, do đó cần cài đặt phần mềm diệt virut để quét máy tính - tốt nhất là phần mềm diệt virut bản quyền, kiến nghị dùng Kapersky.

Trường hợp 2: khi thực hiện nghiệp vụ trên phần mềm bằng trình duyệt web hoặc bằng điện thoại thì thấy thông tin tải khá chậm, phải chờ từ 3 đến 30 giây, thậm chí cả phút thì thông tin mới load đầy đủ.

Nguyên nhân: phần mềm Dân Trí Soft sử dụng công nghệ điện toán đám mấy (cloud) để xử lý các nghiệp vụ và cho ra các kết quả khi truy cập bằng trình duyệt web, bằng ứng dụng xem báo cáo online do đó nếu hiện tượng thông tin tải chậm thì có thể vì các nguyên nhân sau:

1. Internet của máy tính gặp sự cố nên tốc độ tải chậm, để kiểm tra tốc độ internet bạn truy cập www.speedtest.net nhấn Go để biết về tốc độ internet, thông thường để phần mềm Dân Trí Soft hoạt động tốt thì tốc độ download phải từ 5Mb/s trở lên (kiến nghị tốc độ hơn 10Mb/s). Nếu tốc độ internet kém thì bạn có thể chờ đợi một chút để internet hồi phục (thông thường các gói internet thuê bao hiện nay từ 10Mb trở lên cả), sau đó sử dụng lại Dân Trí Soft.

2. Máy tính/điện thoại của bạn đang bị quá tải vì dùng nhiều ứng dụng đồng thời hoặc bị nhiễm virut, bạn về task manager để kiểm tra. Nếu dùng nhiều ứng dụng quá nên tắt bớt ứng dụng không cần thiết. Nên dùng phần mềm diệt virut bản quyền để bảo vệ máy tính tốt hơn. Nếu máy tính có cấu hình quá kém (thường sản xuất cách đây hơn 15 năm trước) thì nên nâng cấp hoặc đầu tư máy mới.

3. Khi xem báo cáo chọn thời gian quá dài (ví dụ: ảnh dưới chọn thời gian từ 2018 đến 2019): khi chọn thời gian quá dài đòi hỏi hệ thống phải xử lý số lượng dữ liệu nhiều, cho nên đòi hỏi thời gian để truy vấn, nên chọn thời gian ngắn lại (tốt nhất trong vòng 30 ngày); hoặc khi xem báo cáo chọn những báo cáo chi tiết, với những báo cáo này có số lượng dữ liệu rất nhiều (nhiều dòng), vì vậy cần chờ thời gian để load dữ liệu, nên kiên nhẫn chờ đợi.
Chọn thời gian tìm kiếm dài, dữ liệu nhiều nên gây tình trạng load thông tin lâu
4. Hệ thống server quá tải hoặc gặp vấn đề: server Dân Trí Soft đảm bảo hoạt động 99,9% tuy nhiên có thời điểm hệ thống server quá tải hoặc tạm ngưng hoạt động để bảo trì (vào khoảng 0h - 5h sáng), thông thường thời gian này kéo dài không quá 30 phút, nếu có những cập nhật lớn sẽ có thông báo từ Dân Trí Soft. Hơn nữa, Dân Trí Soft liên tục cải tiến và ứng dụng công nghệ xử lý dữ liệu lớn để tăng tốc độ xử lý.

5. Phần mềm gặp sự cố (hiếm khi xảy ra): đây là lỗi của phần mềm, và thường các lỗi này sẽ được xử lý nhanh chóng để đảm bảo hệ thống vận hành bình thường. 

Hướng dẫn từ anh Cao Trung Hiếu - sáng lập và điều hành Dân Trí Soft
0 Nhận xét