Các bước bán hàng đơn giản và hiệu quả tại Dân Trí Soft

Mọi việc bạn làm đều bằng 0 nếu việc mua hàng không diễn ra. Cách bước ở trên dù theo bạn có “HAY HO” đến mấy nhưng khách không bỏ tiền để mua hàng thì cái HAY HO là không có giá trị với công ty.
Sau khi xem qua phần lý thuyết bán hàng: 4 bước bán hàng ở lĩnh vực tư vấn, dịch vụ, hàng hóa vô hình minh họa bán Dân Trí Soft thì bài viết này sẽ hướng dẫn cách bán hàng đơn giản và hiệu quả

(1) Tìm kiếm khách hàng mục tiêu:
- Đầu tiên cần hiểu rõ khách hàng mục tiêu của Dân Trí Soft là như thế nào, chân dung của họ ra sao: đọc kỹ bài này mô hình kinh doanh Dân Trí Soft.
- Vận dụng khả năng kiến thức và kinh nghiệm để thu thập thông tin, tiếp cận khách hàng mục tiêu và đưa ra những thông điệp về lợi ích và đặc điểm của Dân Trí Soft.

(2) Lắng nghe, nhận diện vấn đề/nỗi đau (pain) cần được thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và đưa ra giải pháp để giải quyết nỗi đau đó.

2.1 Lắng nghe
- Người làm kinh doanh là người lắng nghe tốt chứ không phải là nói như chiếc máy radio.
- Để lắng nghe tốt đầu tiên và quan trọng nhất là cần hiểu thật rõ về sản phẩm/dịch vụ của Dân Trí Soft.
- Để lắng nghe tốt cần biết cách đặt câu hỏi đúng trọng tâm.
- Để lắng nghe tốt cần trang bị kiến thức về quản lý và kiến thức xã hội tốt.

2.2 Nhận ra vấn đề khách hàng gặp phải
- Khi lắng nghe cần nhanh chóng ghi chép lại vấn đề khách hàng một cách logic. Ví dụ khách hàng đang muốn quản lý được kho hàng nhập xuất tồn, khách muốn quản lý được công nợ, kiểm soát được doanh thu bán hàng…
- Điểm nào còn chưa rõ ý của khách hàng cần hỏi cụ thể tránh tình trạng EM TƯỞNG LÀ VẬY. Đừng để xảy ra “EM TƯỞNG” mà cần hỏi thật rõ nhu cầu.

2.3 Đưa ra giải pháp để giải quyết nỗi đau
- Dựa trên cái khách hàng có nhu cầu và cái của Dân Trí Soft đang có (hoặc tương lai có) để maping (kết nối) 2 điều này lại với nhau. Hoặc kể cả việc tư vấn khách hàng nên thực hiện theo quy trình quản lý kinh doanh chuẩn mực của Dân Trí Soft, nhằm tối ưu hơn, hiệu quả hơn.
- Đưa ra chi phí để giải quyết được nỗi đau (báo giá) & chương trình ưu đãi (nếu có).

(3) Demo (giới thiệu) hoạt động của phần mềm:

Tốt nhất là nên gặp trực tiếp nếu không bị hạn chế về địa lý, hoặc demo online thông qua phần mềm truy cập từ xa Teamviewer.

Nguyên tắc: Trước khi demo cần nắm thật rõ nhu cầu của khách hàng, khi demo cần ngắn gọn, xúc tích tập trung giải quyết nhu cầu đó, không rườm rà biểu diễn những cái khách hàng không có nhu cầu gây vừa mệt mỏi cho khách hàng vừa tốn thời gian sức lực cho chúng ta.

(4) Đề xuất mua phần mềm bản quyền hoặc đề xuất bước tiếp theo sẽ làm gì.

Mọi việc bạn làm đều bằng 0 nếu việc mua hàng không diễn ra. Cách bước ở trên dù theo bạn có “hay ho” đến mấy nhưng khách không bỏ tiền để mua hàng thì cái “hay ho” là không có giá trị với công ty.

Hãy đọc ngay bài viết kinh nghiệm này Dân sales sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức nếu chấp nhận sự thật này

Vì vậy, cần học tập và nâng cao kỹ năng thương lượng đàm phán và chốt đơn hàng để làm sao khách hàng "mua như không mua", vượt quá kỳ vọng của người mua.

Cao Trung Hiếu
Sáng lập & điều hành Dân Trí Soft
0 Nhận xét