Hướng dẫn cài đặt máy in qua mạng LAN cho quán cafe, nhà hàng, quán karaoke.

Với quán cafe, nhà hàng, quán karaoke thông thường 2 khu vực thu ngân và nhà bếp cách xa nhau, thậm chí có một số quán có khu pha chế, nhà bếp là 2 khu vực riêng và có cả nhiều nhà hàng có nhiều khu nhà bếp xa nhau. 
Theo phương pháp truyền thống thì nhân viên order sẽ ghi vào phiếu order có nhiều liên, ví dụ liên ghim tại thu ngân, liên mang đến nhà bếp, liên đem tới khu pha chế. Điều đó, vừa tốn nhiều thời gian, sức lực và tăng sai sót (nhân viên có thể lợi dụng để thông đồng ăn cắp vặt, gây thất thoát). 

Giải pháp giải quyết vấn đề trên là sử dụng phần mềm Dân Trí Soft và áp dụng quy trình order khép kín, tức nhân viên order chỉ cần order 1 liên và gửi đến thu ngân => thu ngân nhập vào máy tính và nhấn in chế biến => thì ngay lập tức máy in ở nhà bếp, ở khu pha chế sẽ tự động in ra món cần chế biến, nhà bếp/pha chế theo phiếu in ra mà làm. Trường hợp nếu order bằng smartphone, máy tính bảng thì lệnh in sẽ gửi thẳng đến nhà bếp, khu pha chế nhân viên thu ngân không cần nhập lại vào máy tính, còn tiện dụng hơn nữa. Các giải pháp này Dân Trí Soft đều có cả.

ORDER BẰNG ĐIỆN THOẠI VÀ IN CHẾ BIẾN NHÀ BẾP

Khi áp dụng quy trình khép kín trên thì nhà bếp, khu pha chế sẽ trang bị thêm máy in như máy in tính tiền chỗ thu ngân và có chức năng in qua mạng LAN. Cách cài đặt máy in qua mạng LAN phức tạp hơn so với máy in kết nối bằng cổng USB. Máy in mạng LAN phù hợp với khoảng cách xa lên đến trăm mét đây, còn dây cổng USB có giới hạn về chiều dài (thường chỉ dài tối đa là 3m).

Và dưới đây là hướng dẫn cài đặt máy in qua mạng LAN.

Bước 1: Tổng quan để cài đặt máy in qua mạng LAN.


Bước 2: Set địa chỉ IP cho máy in hóa đơn qua mạng LAN để trùng với lớp mạng của modem wifi.


Bước 3: Cài đặt driver của máy in qua mạng LAN và kiểm tra thành quả.


0 Nhận xét