Dân Trí Soft: cập nhật chức năng báo cáo chi tiết bán hàng theo khu vực với phần mềm quán nhậu, nhà hàng, quán karaoke, quán cafe

Bài toán:

Một quán nhậu, quán karaoke có nhiều khu vực bán hàng ví dụ: khu vực ngoài trời, khu vực trong nhà, khu vực phòng lạnh, khu vực phòng VIP. Để tiết kiệm thời gian, công sức di chuyển của nhân viên khi lấy các hàng hóa sử dụng thường xuyên ví dụ: bia, nước ngọt, món khai vị, khăn lạnh… người chủ bố trí các khu tiếp thực có sẵn hàng hóa. Với mỗi khu vực, người chủ giao trách nhiệm quản lý hàng hóa cho trưởng khu vực (hay nhân viên phụ trách).

Để quản lý hàng hóa chặt chẽ, cuối ngày hay kết ca, sẽ kiểm kê lại hàng hóa: hàng hóa giao đầu ca, hàng hóa bán ra trong ca, hàng còn lại thực tế & hàng còn lại trong tính toán của phần mềm tính tiền. Nếu có sai số sẽ quy trách nhiệm rõ ràng cho nhân viên phụ trách.

Cách giải:

Bước 1: Người chủ chia khu vực và giao hàng hóa đến người phụ trách, có ghi chép rõ ràng về hàng hóa, số lượng. Người phụ trách sẽ kiểm kê có đúng theo số lượng và ký xác nhận là đã nhận đúng.

Bước 2: Thực hiện các nghiệp vụ order, bán hàng, tính tiền theo quy trình của phần mềm quản lý Dân Trí Soft.

Bước 3: Kiểm kê lại hàng hóa sau khi kết ca, dựa trên 2 số liệu:
- Kiểm kê số liệu thực tế của các khu vực số lượng hàng hóa còn lại.
- Xem báo cáo từ phần mềm Dân Trí Soft.

Dựa trên 2 số liệu này để đối soát và quy rõ trách nhiệm của người phụ trách.

Báo cáo nào của phần mềm Dân Trí Soft nói lên điều đó? Đó là Báo cáo bán hàng theo khu vực.
Với báo cáo này sẽ giải quyết được bài toán trên trong vòng “một click chuột” nhé.

Và hơn nữa, giúp người chủ xác định rõ hơn về tính hiệu quả kinh doanh của từng khu vực như khu vực nào bán chạy, khu vực nào bán chậm, khu vực này bán chạy cái gì, bán chậm cái gì … để có dữ liệu hoạch định kinh doanh cho hiệu quả hơn.

Với phiên bản phần mềm Dân Trí Soft được download trước ngày 29/11/2016 hãy cập nhật theo hướng dẫn để update Báo cáo bán hàng theo khu vực.

Phần mềm quản lý quán karaoke, quán bida: file cập nhật ngày 29/11/2016.

Phần mềm quản lý quán café, quán nhậu, nhà hàng: file cập nhật ngày 29/11/2016.

Hướng dẫn cập nhật

1. Download và giải nén file.

2. Vào thư mục giải nén, tìm trong thư mục DLL để copy các file có trong thư mục, sau đó vào ổ đĩa C>>DanTriSoft>>[Tên phần mềm], và Paste and Replace (chép đè) vào đó.

3. Vào thư mục giải nén file cập nhật, tìm trong thư mục có tên Excel, copy các file có trong thư mục, sau đó vào ổ đĩa C>>DanTriSoft>>[Tên phần mềm]>>Baocao>>Excel, tại đây ta Paste vào.

4. Vào thư mục giải nén file cập nhật, tìm file có tên AutoUpdate, nhấp double chuột vào file để hệ thống chạy cập nhật. Sẽ xuất hiện màn hình đen và chạy lệnh, sau khoảng 5s là hoàn tất. Tắt màn hình là cập nhật thành công.

Sau cùng đăng nhập lại phần mềm sẽ xuất hiện Báo cáo bán hàng theo khu vực.

Chúc bạn thực hiện thành công.

Nếu có bất cứ thắc mắc cần trợ giúp nào hãy tham dự ngay vào group: www.facebook.com/groups/1388325614831520/
0 Nhận xét