Thế Giới Di Động chuẩn bị khai trương 25 trung tâm laptop, thị trường bán lẻ máy tính xách tay đã chật nay lại càng chật

Sự xuất hiện 25 cửa hàng chuyên biệt của TGDĐ sẽ càng khiến cho miếng bánh thị phần xẻ nhỏ hơn và chắc chắn sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn, nhất là với các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ.
Theo thông tin mới đây chúng tôi vừa nhận được, hệ thống Thế Giới Di Động vào đầu tháng 9 sẽ khai trương 25 Trung tâm Laptop.

Được biết, Trung tâm Laptop đầu tiên của TGDĐ đã từng được mở cách đây 1 tháng tại góc ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Tôn Thất Tùng (Q1, TPHCM) nhưng không phải là cửa hàng độc lập mà vẫn chung với địa chỉ TGDĐ mà chúng ta thường hay thấy. Điều này có nghĩa bên trong cửa hàng này vẫn bán rất nhiều mặt hàng khác nhau, từ điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ cho đến laptop...

Nguồn tin không tiết lộ cho chúng tôi biết 25 cửa hàng sắp khai trương này sẽ hoạt động độc lập, bán mỗi ngành hàng laptop hay không. Việc ra đời các trung tâm laptop này ngay đúng dịp tựu trường và cũng là cách để hệ thống TGDĐ gia tăng sự hiện diện của mình trên thị trường bán lẻ laptop, thu hút doanh số hơn.

Hiện nay, mảng máy tính xách tay tại thị trường Việt Nam đang được chia thị phần theo những nhóm chính bao gồm chuỗi bán lẻ (như FPT Shop, Thế giới di động,...), nhóm cửa hàng nhỏ lẻ bên ngoài, nhóm các chuỗi điện máy, nhóm các cửa hàng máy tính độc lập.

Sự xuất hiện 25 cửa hàng chuyên biệt của TGDĐ sẽ càng khiến cho miếng bánh thị phần xẻ nhỏ hơn và chắc chắn sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn, nhất là với các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ.

Ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc ngành hàng của Thế Giới Di Động, đã từng chia sẻ vào năm 2018 rằng sức mua sản phẩm máy tính xách tay đã tăng trưởng trở lại trong năm và hứa hẹn sẽ mạnh hơn nữa sau nhiều năm liền ảm đạm.

Có lẽ vì có dấu hiệu tốt nên hệ thống này đã quyết định đẩy mạnh kinh doanh ngành hàng này hơn nữa, giống như loạt cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ được mở ra thời gian vừa qua cũng là đòn đánh trực diện vào các cửa hàng điện thoại nhỏ lẻ và cũng là chiến lược tăng doanh thu bằng cách "Bán những món hàng chưa bao giờ bán, và tiếp cận nhóm khách hàng chưa tiếp cận bao giờ" của Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài.

Bí ẩn về chiến lược của nhà TGDĐ có lẽ sẽ sớm được vén màn, khi ngày 6/9 tới đây 25 trung tâm laptop được mở ra. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin trong thời gian sớm nhất.

Theo TUẤN LÊ
Trí Thức Trẻ
0 Nhận xét