Dân Trí Soft - giá trị của nói thật làm thật qua trường hợp cụ thể

Đối với DanTriSoft giá trị lớn nhất đối với mỗi nhân viên trong công ty là “Nói thật làm thật”. Khi cung cấp phần mềm cho khách hàng, luôn có gì nói đó, không bao giờ chém gió nói không thành có. 
Giá trị cốt lõi của Dân Trí Soft là "Trí sáng tâm an và Nói thật làm thật"
Điển hình là một khách hàng mảng thiết bị vệ sinh, thiết bị xây dựng với nhu cầu riêng biệt muốn quản lý tồn kho chặt chẽ với mô hình rất chuyên biệt: lấy bộ tách ra bán lẻ, hoặc tách ra ghép thành các bộ khác. Bán và in bill với thông tin bộ hàng cuối cùng sau khi được ghép nhưng quản lý tồn kho theo bộ đầu khi chưa tách. Với mô hình này DanTriSoft chỉ có thể đáp ứng được 80% nhu cầu của khách hàng. Vì vậy đã nói thật, nói thẳng với khách phần mềm đóng gói bên em chỉ có thể đáp ứng như thế, nếu muốn hoàn chỉnh toàn bộ nhu cầu 100% phải sử dụng sản phẩm phần mềm làm theo yêu cầu (customize) với giá thành cao, vì do thiết kế riêng và chuyên biệt với cửa hàng.

Trước đó một tháng khi khách hàng tìm hiểu phần mềm và triển khai cho cửa hàng đã liên hệ với một công ty phần mềm khác khá có tiếng tại Việt Nam. Nhân viên bên này nói có thể đáp ứng 100% nhu cầu khách hàng, với nhiều tính năng tuyệt vời, có thể làm được tất cả. Cửa hàng đã bỏ tiền mua gói thuê bao một năm để sử dụng, mua nhiên sau khi thuê nhân viên chỉ nói sơ qua các cách làm một cách không rõ ràng, bắt khách hàng nhập liệu rắc rối phức tạp, với một món đồ có nhiều mã hàng khác nhau, các tính năng rối rắm khó hiểu. Khách hàng thấy khó sử dụng và dần nhận ra phần mềm này chỉ đáp ứng được 50% - 60% nhu cầu. Nhân viên tư vấn đã nói không rõ ràng, chỉ nói lời hay, lời tốt để bán được hàng. Nhưng đã mua, công ty bên đấy cũng không có chính sách hoàn tiền, đành mất oan món tiền mua phần mềm ấy.

Quay lại với DanTriSoft, nói thẳng phần mềm chỉ đáp ứng 80% chủ cửa hàng rất lăn tăn, vì bỏ tiền ra mua nhưng không được trình trĩnh theo nhu cầu. Tuy nhiên sau thời gian suy nghĩ chủ cửa hàng đã liên hệ lại đồng ý mua phần mềm, vì 80% ấy mang lại giá trị rất lớn trong quản lý kinh doanh rồi, giúp tinh giản và rút gọn bao nhiêu thời gian, công sức. Tuy nhiên khi sang setup cho cửa hàng, cùng nhau bàn bạc, thảo luận, tư duy phần mềm gần như đã đáp ứng được 98% nhu cầu của cửa hàng. Do phần mềm DanTriSoft có khả năng linh hoạt cao, chỉ cần hiểu rõ vấn đề và tư duy thêm về phương pháp có thể thích ứng được với các nhu cầu khác nhau. Khách hàng rất hài lòng tưởng rằng chỉ mua được 80% nhưng lại được hẳn 98%. Giảm thiểu được bao nhiêu vấn đề, công sức, và thất thoát tiền bạc.

Người ta thường nói “quảng cáo nói láo” và việc bán hàng cần khả năng chém gió cao, liệu có đúng. Với DanTriSoft nói thật làm thật mới là tiêu chí của các nhân viên kinh doanh. Hiểu khách và giúp khách đưa ra các giải pháp phù hợp đó mới là cách bán hàng hay nhất. Nếu lỡ trường hợp mua rồi khách không hài lòng hay không đúng nhu cầu DanTriSoft có chính sách hoàn tiền 100% trong 30 ngày đầu. Đảm bảo khách không bao giờ bị mất tiền oan.

Khách hàng khi mua hàng cũng nên tìm hiểu rõ các chính sách của công ty, cũng như nói thật, nói rõ nhu cầu, mong muốn với các nhân viên để họ tìm ra giải pháp phù hợp và tốt nhất.

Chia sẻ của Trần Thị Thanh Như
Chuyên viên tư vấn giải pháp kinh doanh Dân Trí Soft
0 Nhận xét