Cục thuế TP.HCM ra quyết định dừng cưỡng chế 3.140 tỷ với Sabeco

Cục trưởng Cục thuế TP.HCM quyết định dừng thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Sabeco (theo các quyết định do cơ quan này ban hành ngày 28/12/2018).
Tổng Công ty Bia - Rượu – Nước giải khát Sài Gòn ( Sabeco – mã SAB) vừa công bố thông tin nhận được quyết định dừng cưỡng chế của Cục thuế TP.HCM .

Sabeco cho biết, ngày 2/1 công ty nhận được 8 quyết định do Cục thuế TP.HCM ban hành ngày 2/1. Theo đó, Cục trưởng Cục thuế TP.HCM quyết định dừng thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Sabeco (theo các quyết định do cơ quan này ban hành ngày 28/12/2018).

Các quyết định trên được ban hành để thực hiện Công văn số 01/VPCP-KTTH ngày 2/1/2019 của Văn phòng Chính phủ. SAB cho biết Công văn 01 nêu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Tài chính và UBND TP.HCM chỉ đạo Cục thuế thành phố chưa thực hiện cưỡng chế Sabeco nộp tiền chậm nộp, tiền phạt vi phạm hành chính với thuế tiêu thụ đặc biệt giai đoạn 2007-2015 trong thời gian Thủ tướng Chính phủ đang chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan xem xét, xử lý.

Trước đó, ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết đến nay cơ quan này vẫn chưa thể thể cưỡng chế trích 3.140 tỷ đồng từ tài khoản ngân hàng Sabeco để thi hành quyết định hành chính đã ban hành trước đó.

Lý do được ông Tâm đưa ra là các tài khoản Sabeco sử dụng để đăng ký trên Sở Kế hoạch - Đầu tư đều không còn tiền, theo đó Cục Thuế Thành phố cũng chỉ tiến hành phong tỏa các tài khoản này chứ chưa thu được tiền.

Chốt phiên ngày 3/1, cổ phiếu SAB giảm phiên thứ 2 liên tiếp, đứng ở mức 245.500 đồng/cổ phiếu.

Theo Huyền Trâm
BizLive
0 Nhận xét