"Cá mập" của Shark Tank Mỹ: Muốn làm giàu thì đừng mơ cân bằng cuộc sống, hãy sẵn sàng làm việc 25h/ngày trọn cả tuần ngay từ bây giờ

Rất khó có khả năng để bạn vừa muốn thành công, giàu có, vừa có cuộc sống cân bằng, không bận rộn.
"Cá mập" Kevin O'Leary
Chúng ta có xu hướng tìm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, ví như làm ít đi (đúng giờ hành chính) và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình bạn bè. Điều đó có tốt không - Có! Nhưng theo quan điểm của chuyên gia tài chính - ngôi sao của chương trình truyền hình khởi nghiệp Shark Tank, ông Kevin O'Leary thì nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân thành công, bạn phải sẵn sàng làm việc chăm chỉ và dành hết thời gian cho nó.

“Nếu phải đưa ra một lời khuyên cho những người chuẩn bị kinh doanh, khởi nghiệp thì đó là: Hãy quên sự cân bằng đi. Bạn phải bắt đầu làm việc 25h/ngày và tròn 7 ngày/tuần cho đến khi kết thúc sự nghiệp”, Kevin O'Leary từng trả lời phỏng vấn với CNBC’Make It.

Giám khảo Shark Tank của chúng ta không phải người duy nhất tâm đắc với quan điểm đó. Triệu phú tự thân Grant Cardone cũng từng chia sẻ, trong khi mọi người chỉ là việc từ 9h sáng đến 5h chiều thì ông làm đến 95 giờ mỗi tuần (trung bình 13h/ngày). Và ông cũng khuyên mọi người nên chấp nhận điều đó nếu muốn thành công.

Bản thân Kevin O'Leary cũng là một minh chứng rõ ràng cho quan điểm đó. Doanh nhân người Canada thường thức dậy lúc 4:30 sáng và bắt tay ngay vào một danh sách những công việc như quản lý đầu tư cho các doanh nghiệp trong chương trình Shark Tank, đi giảng tại các trường ĐH và tất nhiên không thể thiếu công việc điều hành các doanh nghiệp của mình.

Khi nói đến việc quyết định đầu tư cho các doanh nghiệp trong Shark Tank, “Mr. Wonderful” (biệt danh của O'Leary trong chương trình) của chúng ta không ngại chi ra hàng trăm ngàn USD mỗi mùa nhưng với điều kiện là các start-up nhận được đầu tư phải thống nhất được rằng thành công không hề dễ dàng.

O'Leary chia sẻ: "Điều sai lầm nhất là nghĩ chỉ cần qua một đêm bạn sẽ thành công, tiền sẽ đổ về như nước. Thực tế chẳng bao giờ có chuyện đó xảy ra. Hầu hết các doanh nhân phải mất vài năm, thậm chí vài thập kỷ mới có thể gọi là thành công”.

Tuy nhiên, O'Leary cũng chia sẻ, động lực để cố gắng không nên đến từ tiền bạc. Điều duy nhất có thể giữ cho bạn sự tỉnh táo và nhiệt huyết đi qua những tuần dài là việc theo đuổi tự do cá nhân. Bởi nếu bạn thành công, bạn sẽ tự cảm thấy tự do và làm việc theo dòng chảy đam mê chứ không phải gồng mình. Điều đó thật sự xứng đáng để chiến đấu!

Theo Minh Ngọc
Trí Thức Trẻ
0 Nhận xét