4 năm sau vụ lùm xùm bị vi phạm bản quyền, Táo Quân 2018 chính thức đăng ký bản quyền chương trình tại Mỹ.

Quyết định này của phía BTC chương trình Táo Quân nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình từ phía người hâm mộ.
BTC Táo Quân đã đăng kí bản quyền chương trình để tránh trường hợp bị các đơn vị khác vi phạm.
Đối với đông đảo khán giả truyền hình, Táo Quân là một "món ăn" tinh thần không thể thiếu vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Khai thác những vấn đề nóng được lồng ghép một cách đầy hóm hỉnh, khéo léo kèm theo đó là những trào lưu ầm ĩ của năm, chương trình đã lập tức gây sốt với nhiều câu thoại, phát ngôn độc đáo và không kém phần sâu cay của mình.

Tuy nhiên trong suốt khoảng thời gian 15 năm phát sóng, Táo Quân cũng vướng phải không ít lùm xùm. Đặc biệt, việc Táo Quân bị hàng loạt các đơn vị vi phạm bản quyền, trong đó có Youtube - mạng xã hội lớn nhất nhì hiện nay là chủ đề nhận được vô số sự quan tâm của khán giả. Mới đây, BTC chương trình đã đăng ký bản quyền tại Mỹ, đồng thời triển khai các bước để bảo vệ bản quyền chương trình tại Việt Nam. Quyết định này đã nhanh chóng có được sự ủng hộ từ phần đông khán giả.

Trước đó, vụ lùm xùm giữa CNC - đơn vị duy nhất được phép khai thác và phối hợp bảo hộ bản quyền chương trình Táo Quân 2014 trên internet và Youtube từng thu hút đông đảo sự chú ý. Cụ thể, CNC nghiêm cấm tuyệt đối mọi hình thức phát tán clip "Táo Quân" trên mạng. Tuy nhiên, trên thực tế, sau khi chương trình được lên sóng, trên trang Youtube đã xuất hiện khá nhiều clip. Do đó, CNC quyết định khởi kiện các đơn vị phát tán clip Táo Quân 2014, trong đó có Youtube. Thế nhưng sau đó phía CNC lại gửi một văn bản mới cho truyền thông nhưng cũng không nói rõ khởi kiện Youtube hay chỉ dừng lại ở mức độ khiếu nại.

Theo SA
Trí Thức Trẻ
0 Nhận xét