Sau The KAfe, Gloria Jean's, đến lượt chuỗi Saigon Cafe đình đám của đại gia Novaland đóng cửa hàng loạt, chỉ sau chưa đầy 1 năm hoạt động

Thời điểm phát triển nóng nhất, chuỗi Saigon Cafe có đến 9-10 cửa hàng. Sau chưa đầy 1 năm, nay chỉ còn 1 cửa hàng và không rõ số phận sẽ ra sao!
Tháng 5 năm 2016, “ông lớn” trong ngành Bất động sản là Novaland đã đầu tư mở chuỗi Saigon Cafe, với slogan "Người Sài Gòn uống cà phê Sài Gòn".

Sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên, chuỗi Saigon Cafe mở rộng rất nhanh các tháng sau đó. Thời điểm thịnh nhất, chuỗi Saigon Cafe có đến 10 cửa hàng ở khắp TPHCM. Nhờ "số má" của công ty mẹ trong lĩnh vực nhà đất, các cửa hàng của chuỗi đều nằm ở các vị trí đắc địa, nhiều quán có tới 2-3 mặt tiền phố lớn ở các quận trung tâm, với diện tích rộng và đầu tư thiết kế công phu.

Vị trí tốt, không gian rộng, decor có gu (phong cách hoài cổ) và giá đồ uống phải chăng, Saigon Cafe nhanh chóng thu hút rất đông khách hàng và trở thành điểm check in quen thuộc của giới trẻ Sài thành.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, sau gần 1 năm khai trương, chuỗi này đã đóng cửa gần như toàn bộ hệ thống. Hiện tại tính đến ngày 25/4/2017, toàn chuỗi chỉ còn duy nhất 1 cửa hàng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ là còn hoạt động.

Chỉ riêng tháng 4/2017, lần lượt 3 cửa hàng tại Hai Bà Trưng, Nguyễn Thái Học, Đồng Khởi đều đã bị đóng cửa.

Theo người quản lý tại cửa hàng Nguyễn Huệ cho biết, trong tháng này, Novaland - công ty mẹ của Saigon Cafe - vừa đóng cửa 3 điểm bán và chỉ còn giữ lại quán ở Nguyễn Huệ.

Trái ngược với băn khoăn của chúng tôi về việc chuỗi Saigon Cafe đóng cửa vì kinh doanh gặp khó khăn, vị quản lý này khẳng định: "Công ty 'đóng để mở, để phát triển', chứ không có chuyện kinh doanh gặp khó khăn. Thời gian tới Novaland sẽ phát triển thêm các lĩnh vực khác như nhà hàng hải sản và vẫn bán cà phê".

Tuy nhiên, trong tình huống hiện tại, khi đã đóng cửa gần như toàn bộ các cửa hàng, số phận của cửa hàng cuối cùng ở phố Nguyễn Huệ không ai dám chắc sẽ đi về đâu trong những ngày tới.

Trong bối cảnh nhiều chuỗi cà phê phải ngừng hoạt động vì kinh doanh không hiệu quả, thông tin việc hệ thống Saigon Cafe đóng cửa hàng loạt càng khẳng định sức ép lớn từ lĩnh vực kinh doanh chuỗi F&B.

Tuy nhiên, với tiềm lực từ công ty mẹ Novaland, có thể ông chủ Saigon Cafe đang có những tính toán để bước những bước tiếp theo phù hợp hơn với những mảnh đất vàng mà đơn vị này đang quản lý.

Thế Trần
Theo Trí Thức Trẻ
0 Nhận xét